Đẹp

Muốn đẹp da, hãy ăn dưa hấu và đây là lý do tại sao

Không chỉ là loại quả có tác dụng giải khát, dưa hấu còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Nước ép dưa hấu là thức uống khoái khẩu vào những ngày hè nắng nóng. Ngoài việc đem lại nhiều lợi ích cho tim mạch, loại quả này còn giúp làm đẹp da. Dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hạn chế hình thành mụn trứng cá, nếp nhăn và khô da. Hơn nữa, loại quả này cũng sở hữu đặc tính tẩy da chết và bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Những lợi ích tuyệt vời của dưa hấu dưới đây sẽ thuyết phục bạn cần tiêu thụ loại quả này nhiều hơn:

Nước ép dưa hấu là thức uống khoái khẩu vào những ngày hè nắng nóng.

Chống lão hóa

Mất cân bằng oxy hóa đóng vai trò quan trọng làm da lão hóa sớm và xuất hiện nếp nhăn. Tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể hạn chế tác động của các gốc tự do gây mất cân bằng oxy hóa và hình thành mụn trứng cá. Do đó, dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, glutathione và lycopen sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu này.

Bảo vệ da khỏi ánh mặt trời

Tiếp xúc nhiều với tia UV sẽ phá hủy làn da của bạn. Trái lại, các chất dinh dưỡng trong dưa hấu sẽ giúp bảo vệ bộ phận nhạy cảm này. Dưa hấu có thể cung cấp khoảng 4868 mcg sắc tố carotenoid màu đỏ tươi mang tên lycopene trong mỗi 100 mg. Trong thực tế, hàm lượng lycopene trong loại quả này nhiều hơn 40% so với cà chua bi.

Một nghiên cứu đến từ Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ) đã chỉ ra, sở hữu chế độ dinh dưỡng giàu chất này có thể làm giảm tình trạng nổi ban đỏ trên da do tiếp xúc với tia UV. Ngoài việc tiêu thụ loại quả này, bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng mỗi khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Dưa hấu có thể cung cấp khoảng 4868 mcg sắc tố carotenoid màu đỏ tươi mang tên lycopene trong mỗi 100 mg.

Giúp da sáng và ngăn ngừa nhiễm sắc tố

Dưa hấu chứa hợp chất chống oxy hóa mang tên glutathione. Chất này sở hữu đặc tính giúp da sáng mịn. Màu da được bắt nguồn từ một loại sắc tố mang tên melanin. Càng sở hữu nhiều sắc tố này thì làn da bạn càng đen. Hợp chất glutathione sẽ gián tiếp hạn chế hình thành tyrosinase, một loại enzym tham gia vào quá trình sản sinh melanin.

Theo một nghiên cứu đến từ Trung tâm Da liễu và laser ở Willowbrook, IL, bổ sung nhiều hợp chất này có thể làm sáng da. Do đó, tiêu thụ dưa hấu là giải pháp vừa đơn giản vừa tuyệt vời để loại bỏ lớp da nâu và chứng tăng sắc tố da.

Đẩy lùi các yếu tố môi trường gây hại cho da

Dưa hấu có thể bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng xấu tới từ môi trường. Marisa Moore, chuyên gia y khoa kiêm người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết, loại quả này chứa một lượng lớn axit amin l-citrulline, chất được cơ thể chuyển hóa cùng với axit amin l-arginine. Sự kết hợp của hai loại axit amin này sẽ bảo vệ da khi bạn tiếp xúc với môi trường khô, lạnh hay ô nhiễm.

Dưa hấu có thể bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng xấu tới từ môi trường.

Hạn chế nếp nhăn và ngăn ngừa da khô

Dưa hấu cung cấp khoảng 23,2 mg vitamin C. Con số này tương đương với 25% lượng dinh dưỡng cần bổ sung hàng ngày. Không chỉ là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen.

Loại protein này sẽ giúp duy trì sức khỏe và cấu trúc da. Một nghiên cứu tại Trung tâm Sức khỏe Carrington Farms đã chỉ ra, những phụ nữ ở tầm tuổi trung niên Mỹ bổ sung vitamin C sẽ ít bị khô da và cũng ít xuất hiện nếp ngăn hơn người khác.

Kiểm soát tình trạng nổi ban đỏ

Hệ thống y học Ayurveda (Ấn Độ) coi dưa hấu là một phương thuốc hiệu quả để kiểm soát tình trạng nổi ban đỏ trên da. Loại quả này rất có lợi, đặc biệt khi các nốt sưng đỏ xuất hiện do thời tiết nóng và đổ mồ hôi. Ngoài ra, mọi người có thể để vỏ dưa hấu trong tủ lạnh vài giờ rồi đắp chúng lên vùng da cần thiết để hạn chế tình trạng nổi ban đỏ do nhiệt.

Dưa hấu là một phương thuốc hiệu quả để kiểm soát tình trạng nổi ban đỏ trên da.

Tẩy tế bào chết

Không loại bỏ tế bào chết thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến màu da của bạn. Hơn nữa, làm sạch da còn có thể thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Dưa hấu chứa một lượng lớn axit xitric và axit malic. Suzanne Friedler, bác sĩ da liễu tại Trung tâm y tế Advanced Dermatology PC ở Manhattan giải thích, các axit alpha hydroxy này sẽ giúp cơ thể tẩy tế bào chết trên da. Nếu sở hữu làn da dày và nhiều bã nhờn, bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên, khoảng 3-4 lần một tuần. Trái lại, những người sở hữu làn da khô và nhạy cảm chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần.

Ngoài ra, sử dụng dưa hấu kèm với muối cũng là cách tuyệt vời để làm sạch da và duy trì làn da sáng mịn.

Tác giả: Hồng Quân

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: đẹp da ,dưa hấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP