Đẹp

Muốn da mặt trắng hồng tự nhiên, dùng loại quả vừa rẻ vừa hiệu quả này

Chuối chín cây là loại trái cây bình dân không những có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, làn da qua đường ăn uống mà còn giúp làm đẹp da mặt nhờ kết hợp với các nguyên liệu khác.


Các chất kali, vitamin B6, B12, magiê… có trong quả chuối cung cấp một lượng vitamin và chất khoáng lớn cho cơ thể và có khả năng cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất thiết yếu cho làn da. Dưới đây là các công thức kết hợp chuối chín với một số loại nguyên liệu tự nhiên bạn có thể tham khảo giúp da mặt trắng, sáng và hồng hào một cách tự nhiên.

Cách 1: Mặt nạ chuối nguyên chất

Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín

Thực hiện:

Dùng 1 quả chuối chín, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn phần ruột. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở to, hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Tiếp theo, các bạn lấy chuối thoa đều lên da mặt, để nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước. Cách này không những giúp da mềm mịn, sáng hơn mà còn se lỗ chân lông nữa đó nhé.

Cách 2: Mặt nạ chuối + Mật ong (phù hợp với da hỗn hợp, da thường, da khô)

Nguyên liệu:

1/2 trái chuối chín

1 muỗng mật ong

Thực hiện:

Các bạn nghiền chuối cho thật nhuyễn tương tự như cách trên. Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng mật ong vào rồi trộn đều. Sau khi rửa mặt với nước ấm, các bạn bôi nguyên liệu lên da, để 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Cách 3: Mặt nạ Chuối + Sữa chua (phù hợp với da khô, da thường, hỗn hợp)




Nguyên liệu:

1/2 quả chuối chín

2 thìa sữa chua

Thực hiện:

Nghiền chuối và trộn đều nguyên liệu với nhau các bạn nha. Tiếp đến, các bạn thao tác đắp mặt nạ tương tự như các bước trên. Cách này ngoài việc hỗ trợ trắng da, còn có tác dụng đánh bay mụn cám các bạn nhé.

Cách 4: Mặt nạ Chuối + Lòng trắng trứng gà + Chanh (phù hợp cho da nhờn)

Nguyên liệu:

1/2 trái chuối chín

1 lòng trắng trứng gà

1 muỗng nước cốt chanh

Thực hiện:

Bóc vỏ và nghiền nhuyễn chuối, cho các thành phần còn lại vào và trộn đều để có được một hỗn hợp mịn và sệt vừa phải. Các bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu hoa hồng để mặt nạ có hương hoa dễ chịu. Tiếp đến, các bạn đắp mặt nạ như thông thường nhé.

Cách 5: Mặt nạ Chuối + Lòng đỏ trứng gà + Dầu ô liu

Nguyên liệu:

1/2 trái chuối chín

1 lòng trắng trứng gà

1 muỗng dầu ô liu

Thực hiện:

Cách thực hiện tương tự các loại mặt nạ trên.

Tác giả bài viết: Tùng Anh (th)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP