Đẹp

Muốn có đôi bàn tay trắng mịn mềm mại không nên bỏ qua cách này

Dưới đây là một số cách làm trắng da tay chân tại nhà an toàn hiệu quả.

Cách 1: Chanh giúp trắng da tay chân

Trong nước chanh có chứa nhiều axit, nó có tác dụng tẩy trắng nhẹ bằng cách loại bỏ tế bào chết, bã nhờn dư thừa và bụi bẩn.

Đây là một trong những nguyên liệu tự nhiên đưa ưa chuộng nhiều nhất để làm trắng da. Không chỉ vì nó hiệu quả mà còn rất rẻ bèo, dễ kiếm.

Bạn chỉ chà xát một vài lát chanh trên tay và chân mỗi buổi tốt trước khi ngủ, sau đó rửa lại với nước là được.

Chanh còn có tính kháng khuẩn, khử mùi mồ hôi tốt do vậy cũng rất thích hợp cho những người bị chứng mồ hôi ở tay hoặc chân.

Chanh có thể làm da bị khô quá mức do đó bạn nên dưỡng ẩm cho da tay chân hoặc chỉ sử dụng cách này 2-3 lần/tuần là đủ.

Cách 2: Cách làm trắng da bằng cà chua

Cà chua không chỉ chứa thành phần tẩy trắng mà nó còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da. Nó cực kì thích hợp để chữa lành da sau khi bị cháy nắng.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần thái một quả cà chua thành các lát mỏng hoặc cho máy xay sinh tố. Sau đó đắp cà chua lên tay chân, đợi khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát.

Lặp lại mỗi tuần 1-2 lần là được.

Cách 3: Lô hội làm trằng da tay chân

Lô hội là một nguyên liệu tự nhiên thường được dùng để chữa cháy nắng và trị bỏng. Nó có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu mát da và ngăn ngừa sưng viêm ở da.

Về hiệu quả làm trắng da, so với các nguyên liệu tự nhiên khác thì không bằng nhưng xét về hiệu quả làm mềm da, chữa lành vết thương thì thuộc top đầu.

Để thực hiện cách này, bạn chỉ một 1 lá cây lô hội tươi, lột vỏ rồi rửa sạch với nước. Sau đó chà xát lên da tay chân trong khoảng 5 phút. Cuối cùng là rửa lại với nước mát.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP