Xã hội

Mùng 6 Tết 2021, hàng trăm công nhân ở Bình Dương 'té ngửa' vì công ty đã giải thể

Trong ngày đi làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết, hàng trăm công nhân công ty TNHH Delancey Street Furniture VN (KCN Rạch Bắp, TX.Bến Cát, Bình Dương) bất ngờ khi hay tin công ty đã giải thể.

Công nhân trong ngày đầu đi làm sau Tết 2021 thì bất ngờ được tin công ty đã giải thể. ẢNH: Đ.T

Ngày 17.2, cơ quan chức năng TX.Bến Cát, Bình Dương đã làm việc với Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN để bảo vệ quyền lợi cho công nhân sau khi nhận được thông tin hàng trăm công nhân đến làm việc nhưng nhà máy của công ty đóng cửa.

Làm việc với cơ quan chức năng TX.Bến Cát, đại diện Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN cho rằng công ty đã ra thông báo giải thể từ ngày 6.2 nhưng do thời điểm này công nhân đã nghỉ tết, nên không thông báo hết cho mọi người được.

Đoàn công tác của các cơ quan chức năng TX. Bến Cát đã lập biên bản, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN thực hiện đúng trình tự, thủ tục giải thể của công ty và trả lương ngừng việc cho người lao động.

Đại diện công ty cũng cam kết sau khi thực hiện các thủ tục pháp lý để giải thể sẽ chi trả đầy đủ các chế độ cho người lao động.

Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN (100% vốn FDI) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bàn ghế, nệm da… ở KCN Rạch Bắp, Bình Dương từ 2019 với hàng trăm công nhân làm việc tại đây.

Tác giả: Đỗ Trường

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP