Đẹp

Mụn thâm sẽ không còn hoành hành nếu bạn tuân thủ những nguyên tắc này

Những đốm mụn thâm trên da tuy nhỏ bé nhưng lại có thể gây ảnh hưởng đến nhan sắc và tâm lý của bạn. Tuy nhiên, nếu tuân theo những thói quen sinh hoạt giúp giảm bớt tình trạng mụn thâm trên da sau đây thì bạn có thể giải quyết triệt để được nỗi lo này.

Rửa mặt đúng cách

Hàng ngày, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch da. Bạn đừng lạm dụng việc rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày bởi thói quen này làm da mất đi độ ẩm vốn có và trở nên khô hơn, đồng thời có thể dẫn đến các bệnh về da khác. Đối với những người có làn da nhờn chứa nhiều dầu thì nên khắc phục bằng cách dùng giấy thấm dầu sẽ giúp giảm bớt độ nhờn trên mặt chứ không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày.

Luôn giữ chăn gối sạch sẽ

Bạn nên dành thời gian giặt chăn gối, ga trải giường trong phòng thường xuyên để vi khuẩn hay bụi bẩn không có cơ hội trú ngụ lại trên những đồ vật này. Ngoài ra, sau khi giặt xong thì bạn nên phơi chúng ở những nơi có ánh nắng chiếu vào để tránh trường hợp chăn gối còn ẩm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Không sờ tay lên mụn

Để mụn nhanh chóng biến mất thì bạn nên tránh sờ tay trực tiếp lên mụn, bởi bàn tay của chúng ta thường chứa nhiều vi khuẩn do chạm vào những đồ vật như điện thoại, máy tính, quần áo... Do đó, trong thời gian có mụn trên mặt thì bạn tuyệt đối không sờ tay lên mụn nhé.

Đeo khẩu trang khi ra đường

Khi đi ngoài đường, có rất nhiều bụi bẩn, khói bụi từ xe cộ, thời tiết gây ra nên bạn cần nhớ bảo vệ khuôn mặt bằng cách đeo khẩu trang trước khi ra đường. Điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng mụn thâm ở lại trên da và giúp bạn bảo vệ làn da tốt hơn.

Ngủ đúng giờ

Thói quen thức khuya làm rối loạn các hoạt động của cơ thể nên việc đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn giải quyết các nốt mụn trên da. Do đó, hãy cố gắng sắp xếp công việc và đi ngủ trước 10 giờ tối hàng ngày để mụn không có cơ hội mọc lên tiếp trên da của bạn.

Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ

Tinh thần căng thẳng, đầu óc mệt mỏi cũng là một nguyên nhân làm rối loạn các hoạt động trong cơ thể. Vậy nên, bạn hãy giữ tinh thần luôn ở trạng thái vui vẻ, thoải mái, giảm bớt các áp lực, căng thẳng từ công việc hàng ngày để những nốt mụn xấu xí nhanh chóng biến mất.

Ăn nhiều hoa quả và uống nhiều nước

Đồ ngọt hay các đồ chiên rán, dầu mỡ là thủ phạm gây ra những nốt mụn thâm trên khuôn mặt. Do đó, bạn nên tránh tiêu thụ những loại thực phẩm này trong thời kỳ mụn đang hoành hành trên da. Đồng thời, hãy chăm uống nhiều nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể và thải bỏ độc tố dư thừa ra ngoài. Nhờ vậy, làn da sẽ trở nên căng bóng, mịn màng và có sự thay đổi rõ rệt.

Tác giả: Quỳnh Phương

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP