Đẹp

Mụn ở lưng trị thế nào cho đúng?

Bạn có thể trị mụn ở lưng tại nhà chỉ bằng một số phương pháp đơn giản.

Mụn lưng cũng được hình thành giống như những nốt mụn trên mặt chúng ta vậy. Một số tác động khiến chúng ta bị nổi mụn lưng như:

Quần áo chúng ta mặc hằng ngày không được vệ sinh và đầy bụi bẩn.

Hóc môn (hormone) trong cơ thể bị mất cân bằng.

Hoạt động quá nhiều khiến mồ hôi, bã nhờn tiết ra nhiều làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Do di truyền từ bố mẹ là người có cơ địa mụn mọc ở lưng.

Mặc áo rộng rãi, thoáng mát

Không nên dùng áo ngực hoặc áo quá chặt, mà hãy mặc áo phù hợp, do mặc áo chật không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến mồ hôi và bã nhờn tích tụ, cọ sát làm tổn thương da. Chọn áo sản xuất từ sợi tự nhiên, cotton có thể thấm hút mồ hôi, tránh xa các loại sợi tổng hợp, chẳng hạn như len, những chất liệu này có nguy cơ gây kích ứng và tổn thương da khá cao.

Hạn chế để tóc ướt chạm vào lưng

Sở dĩ hạn chế để tóc ướt chạm vào lưng là vì các hóa chất trong dầu gội và môi trường ẩm ướt rất dễ trở thành tác nhân hình thành mụn ở lưng.

Không tự ý nặn mụn

Chỉ nên nặn mụn khi mụn đã chín già, giữ thói quen vệ sinh tay cùng các dụng cụ nặn mụn sạch sẽ trước khi nặn, không tự ý nặn mụn bởi sẽ làm da bị tổn thương, mụn lan nhanh và để lại sẹo thâm.

Chế độ ăn uống hợp lý

Tránh xa các loại thức ăn/ đồ uống có thể gây ra mụn và làm mụn nặng hơn như nóng, cay, nhiều dầu mỡ, café, bia, rượu… Thay vào đó, nên bổ sung thêm rau xanh, trái cây trong bữa ăn hàng ngày và uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ngày.

Ngủ sớm và giữ tinh thần thoải mái

Nên ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 23 giờ đêm, điều này vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp da khỏe manh và cải thiện tình trạng mụn.

Muối

Cách làm: Nếu trong nhà có muối biển, mỗi khi vừa tắm xong và da vẫn còn ẩm, bạn dùng muối biển xoa lên vùng lưng một cách nhẹ nhàng để tránh gây tổn hại cho làn da.

Cuối cùng làm sạch da lại với nước ấm và dùng khăn lau sạch. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm sau khi dùng muối biển tẩy tế bào chết để cân bằng độ ẩm cho da.

Hoặc bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

  Từ khóa: lưng ,đúng cách ,trị mụn ,mụn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP