Đẹp

Mụn ở cổ: Nguyên nhân và cách điều trị

Để nhanh chóng giúp vùng da cổ của bạn trở lại mịn màng không tỳ vết thì bạn cần áp dụng đúng biện pháp dưới đây.

Vì sao bị mụn ở cổ?

Mọc mụn ở cổ không phải là trường hợp phổ biến tuy nhiên cũng không ít người mắc phải tình trạng này. Có khá nhiều nguyên nhân làm mụn mọc ở cổ mà nếu như bạn kịp tìm hiểu sẽ có biện pháp điều trị nhanh chóng hơn.

- Sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, lượng chất nhờn tiết ra nhiều hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân làm mụn phát triển nhiều và lan xuống các vùng khác nhau như lưng, cổ.

- Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, kem ủ hay kem dưỡng thể không phù hợp cũng gây nên kích ứng da, tắc lỗ chân lông và bị mụn.

- Không những vậy, nếu như các bạn gái có thói quen sử dụng nước hoa có hương liệu gây kích ứng da thì có thể khiến vùng cổ bị ảnh hưởng, làm xuất hiện những vết mụn nhỏ li ti.

- Đồng thời, với chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều đồ cay nóng, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích như rượu bia cũng là lý do khiến tình trạng mụn xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Cách trị và phòng tránh mụn ở cổ hiệu quả tại nhà

Trị mụn ở cổ bằng dầu oải hương

Tinh dầu oải hương được chiết xuất từ thiên nhiên, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và tinh dầu nên có khả năng kiểm soát nhờn, diệt khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ trị mụn nhanh chóng. Nếu bạn muốn những nốt mụn xấu xí biến mất khỏi da cổ của bạn thì hãy thử áp dụng sản phẩm này thử nhé.

Cách làm:

Bạn chỉ cần trộn tinh dầu oải hương với dầu oliu theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa đều lên vùng da cổ bị mụn kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau đó, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Với cách này, bạn hãy áp dụng 3 lần mỗi tuần để đạt kết quả cao nhất nhé.

Duy trì các thói quen sau để phòng tránh mụn ở cổ

- Hạn chế căng thẳng thần kinh, luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ.

- Chú ý bảo vệ da mặt, đặc biệt là vùng cổ trước khi ra đường. Tránh để vùng cổ tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ánh nắng mặt trời.

- Hạn chế sờ tay lên vùng cổ, hay nặn mụn vì dễ gây nhiễm trùng và khiến mụn lan rộng hơn.

- Nên sử dụng gầu gội và sữa tắm tách biệt

- Nhẹ nhàng vệ sinh da vùng cổ thường xuyên, đặc biệt là sau những lúc tập luyện thể thao và tiết nhiều mồ hôi

- Gội đầu thường xuyên giúp tóc sạch sẽ để không lây lan vi khuẩn gây mụn từ tóc lên cổ

- Tránh sử dụng các loại quần áo và phụ kiện quấn quanh vùng cổ.

- Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. Tránh mặc áo cao cổ vì dễ làm bí cổ và đổ mồ hôi, kéo theo tình trạng mụn sản sinh nhiều hơn.

- Thay đổi các sản phẩm chăm sóc da và tóc đang sử dụng, chọn mua loại phù hợp với làn da của bạn.

- Không dùng nước hoa cho đến khi mụn vùng cổ biến mất hoàn toàn.

- Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ để nội tiết tố trong cơ thể trở về trạng thái cân bằng./.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP