Đẹp

Mụn mọc ngày càng nhiều vì những nguyên nhân không tưởng

Bạn mắc phải những sai lầm dưới đây coi chừng mụn mọc nhiều không thể kiểm soát được.

Thức khuya thường xuyên

Thức khuya là một trong những nguyên nhân khiến mụn mọc nhiều.

Ngủ không đủ giấc hay thường xuyên thức khuya khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, dẫn đến tình trạng da tái nhợt, đen sạm. Không những thế, đây cũng là một trong các thói quen gây mụn trứng cá mà nhiều người thường hay mắc phải. Vậy nên, bạn hãy thay đổi thói quen này và cố gắng đi ngủ đúng giờ mỗi tối, đồng thời phải bảo đảm ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để hạn chế tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

Không giặt chăn, drap và gối nằm thường xuyên

Mồ hôi tiết ra từ cơ thể trong khi ngủ càng tạo điều kiện cho các vật dụng này thêm nhiễm bẩn, nhất là khi chúng không được chú trọng vệ sinh định kỳ. Tiếp xúc cơ thể và khuôn mặt suốt cả thêm với các loại chăn, gối bẩn sẽ làm cho mụn dễ nảy sinh.

Thay đổi thời tiết hoặc trải qua chuyến bay dài

Thời tiết giao mùa là một trong những nguyên nhân khó đoán làm cho các nốt mụn thêm tồi tệ. Vừa đi du lịch hay công tác dài ngày, hoặc đơn giản trải qua một chuyến bay dài cũng góp phần làm mụn phát sinh thêm.

Không khí trên máy bay rất khô, làm tăng sản xuất dầu trên da, từ đó rất dễ bị nổi mụn. Bạn nên mang theo các loại kem dưỡng ẩm trong hành lý xách tay để đối phó với tình trạng này.

Bạn hay chạm tay lên mặt

Rất nhiều người có thói quen chống cằm hoặc sờ tay lên mặt. Ngay cả một người bình thường, trung bình vẫn sẽ chạm tay lên mặt 3,6 lần mỗi tiếng đồng hồ. Mỗi cú chạm, vi khuẩn từ tay sẽ lây sang mặt, điều này có thể dẫn đến mụn.

Khi bạn có thói quen chạm vào một số vị trí nhất định trên mặt mình, mụn có thể xuất hiện đi xuất hiện lại ở đó, bác sĩ Michon cho biết. Điều này đặc biệt đúng khi bạn cũng có thói quen ăn nhiều đồ ăn vặt, dùng tay cầm thực phẩm mà không rửa kỹ, sau đó chạm lên cằm hoặc lên tai.

Nặn mụn

Nặn mụn có thể đem đến một cảm giác vui sướng khó tả. Nhưng nếu bạn cứ phải nặn đi nặn lại những đầu mụn cùng một vị trí lại là chuyện khác.

"Mặc dù nặn mụn là một cách để nhanh chóng thoát khỏi nó, làm như vậy có thể nhiễm vi khuẩn vào các lỗ chân lông gần nốt mụn ban đầu", bác sĩ Michon nói. "Điều này tạo ra một chu kỳ, giữ cho mụn trứng cá xảy ra trong cùng một khu vực. Ngay cả khi bạn rửa vùng mụn ngay lập tức sau khi nặn xong, nó vẫn có thể gây nổi mụn trở lại".

Dầu gội đầu và các sản phẩm làm tóc khác

Nếu mụn của bạn tập trung trên trán, các sản phẩm như dầu gội, thuốc nhuộm, sáp, gel vuốt tóc có thể là nguyên nhân. "Các sản phẩm này không được tối ưu hóa cho việc chăm sóc da, và các thành phần của chúng có thể gây ra mụn", bác sĩ Michon nói. Hãy cố gắng hết sức để tránh làm giây những sản phẩm này lên da mặt của bạn.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP