Đẹp

Mụn đầu đen bị ‘dẹp sạch’ chỉ bằng bàn chải đánh răng

Trị mụn đầu đen bằng bàn chải đánh răng nghe tưởng chừng như vô lí nhưng thực tế lại có tác dụng cực kì tốt mà lại không để lại ‘’tì vết’’ nhé.

Thông thường, chúng ta ai cũng biết cách trị mụn đầu đen bằng miếng lột mụn, mật ong, trứng gà hay cơm nóng, nhưng ít ai biết rằng, chỉ cần một chiếc bàn chải đánh răng hàng ngày là bạn có thể tiêu diệt được những đốm mụn đáng ghét, xấu xí dễ dàng. Đây chính là kinh nghiệm được chia sẻ bởi nhiều người đã thử và thành công.

Trị mụn đầu đen bằng bàn chải đánh răng không cần nhiều ‘’dụng cụ hỗ trợ’’ như khi áp dụng các phương pháp khác đâu, bạn chỉ cần một chiếc bàn chải và thêm sự kết hợp với một chút kem đánh răng là được.

Sở dĩ kem đánh răng có khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả là vì thành phần sodium pyrophosphate, silica có trong kem đánh răng có khả năng hỗ trợ chống viêm, loại bỏ lượng canxi thừa – nguyên nhân gây nên mụn. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa thành phần baking soda giúp giảm lượng dầu nhờn trên da hiệu quả.

Do vậy, kết hợp kem đánh răng để trị mụn đầu đen là điều quan trọng không thể bỏ qua và bàn chải đánh răng là dụng cụ cần thiết để làm tăng khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả hơn.


Ảnh minh họa

Cách làm :

– Hãy rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó dùng nước ấm và khăn mềm thấm khô da.

– Dùng một bàn chải cũ cọ xát nhẹ nhàng vào vùng mụn đầu đen khoảng 10 phút, chờ da khô lại tự nhiên rồi bôi một lớp kem đánh răng lên đó.

– Sau đó, bạn có thể yên tâm lên giường nằm ngủ được rồi. Ban đêm, kem đánh răng sẽ khô lại và sáng hôm sau dậy, bạn lột ra giống như miếng lột mụn rồi rửa lại mặt với nước. Nếu như da bạn thuộc loại da nhạy cảm thì chỉ nên để khoảng 30 phút rồi lột ra nhé.

Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng bàn chải đánh răng:

– Bước dùng bàn chải cọ xát vùng da mụn đầu đen không thể bỏ qua, vì nếu bạn chỉ thoa kem bên ngoài thì sẽ không mang lại hiệu quả cao nhất.

– Áp dụng liên tục trong 2 tuần vào mỗi buổi sáng hàng ngày, bạn sẽ thấy mụn đầu đen hoàn toàn biến mất.

– Kem đánh răng có tác dụng làm khô, chống viêm và không bị sưng tấy, do vậy hiệu quả trị mụn đầu đen cao hơn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP