Đẹp

Mụn ẩn chẳng cần nặn vẫn tự chồi lên nhờ dùng những cách này

Mụn ẩn là loại mụn gây nên khá nhiều phiền toái cho khổ chủ. Muốn trị dứt điểm loại mụn này thì phải kết hợp lấy nhân mụn từ bên trong. Thông thường người bị mụn nôn nóng hay lẩy mụn khi còn non gây nên sẹo.

Nhưng với cách trị mụn ẩn “siêu đẳng” dưới đây, người bị mụn ẩn không cần nặn mà mụn tự chui lên. Các bạn có thấy “thần kỳ” không, vậy còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay hôm nay.


Cách trị mụn ẩn không cần nặn

Mướp đắng

Nguyên liệu cần có: 1 quả mướp đắng, máy xay sinh tố, bát sạch và bông tẩy trang.

Cách thực hiện: Rửa sạch mướp đắng tách bỏ hạt, thái khúc và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch mướp đắng lại với nước rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước và bã cho vào bát sạch.

Rửa mặt sạch rồi tiếp tục dùng bông tẩy trang thấm nước mướp đắng thoa lên nốt mụn 5 - 6 lần thì rửa lại mặt bằng nước khoáng thiên nhiên. Tiếp tục đắp bã mướp đắng lên mặt, để yên 15 - 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Áp dụng mỗi ngày, làn da không chỉ hết mụn mà còn mềm mịn và tươi sáng hơn.

Công thức trị mụn ẩn siêu dễ với mướp đắng


Trị mụn ẩn bằng tỏi

Tỏi chứa hàm lượng chất allicin giống như chất kháng sinh tự nhiên nên có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn mụn và ngăn chặn mụn quay trở lại.

Cách thực hiện dễ dàng: Chọn lấy một vài tép tỏi tơi bóc vỏ, ép lấy nước rồi trộn đều với 1 vài giọt nước ấm. Dùng bông thấm nước ép tỏi và thoa lên những nốt mụn, lặp lại nhiều lần, để yên 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng mỗi ngày để đạt hiệu quả trị mụn ẩn nhanh nhất.

Sản phẩm có chứa BHA/AHA

Cách trị mụn ẩn an toàn và hiệu quả hàng đầu hiện nay mà hầu hết người bị mụn sử dụng là dùng các sản phẩm có chứa BHA/AHA. Những sản phẩm này sẽ giúp mụn ẩn tự chồi lên cho đến khi hết hẳn. Kiên trì áp dụng, da vừa mềm mịn, tươi sáng đều màu, hoàn toàn không có sẹo hay vết thâm.

Xông mặt

Xông mặt giúp lỗ chân lông giãn nở giúp đào thải độc tố và làm sạch da tối ưu.

Cách thực hiện đơn giản: Bạn ra chợ mua một ít xả và chanh về dập rồi cho vào nồi nước đun sôi. Đổ nước ra một cái bát to sạch và trùm khăn rộng lên trên cho hơi nước xông lên mặt khoảng 10 phút. Nếu được bạn có thể cho thêm vào đó một vài giọt tinh dầu.

Chú ý, khi xông hơi, bạn không được để mặt sát với mặt nước có thể gây tổn thương đến làn da.

Phương pháp trị mụn ẩn dưới da chỉ bằng cách xông mặt


Mong rằng với cách trị mụn ẩn ở trên, chị em dễ dàng đánh bay lũ mụn đáng ghét mà không để lại bất cứ di chứng về sẹo hay vết thâm nào.

Chúc các bạn sớm hết mụn.

Tác giả bài viết: Thùy Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP