Đẹp

Mũi cô gái mưng mủ, hoại tử sau tiêm filler làm đẹp

Sau mũi tiêm filler tại một cơ sở làm đẹp ở Hà Nội, mũi của cô gái đã bị hoại tử, mưng mủ, phải nhập viện cấp cứu.

Mũi cô gái bị hoại tử nghiêm trọng sau mũi tiêm filer - Ảnh: bệnh viện cung cấp

Tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ngày 27-7 cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân bị biến chứng hoại tử mũi nghiêm trọng sau tiêm filler tại các cơ sở làm đẹp tư nhân.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cánh mũi trái thâm đen, mưng mủ, vết bầm tím lan rộng từ trán xuống miệng, đau nhức, khó chịu và có nguy cơ hoại tử mũi. Bệnh nhân cho biết trước đó đã tiêm filler tại một cơ sở làm đẹp ở Hà Nội, sau tiêm vùng mũi có dấu hiệu sưng tấy, bầm tím và chảy dịch.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tiêm filler là một thủ thuật không quá phức tạp nhưng nếu người thực hiện không phải là bác sĩ thì sẽ không có mũi tiêm đúng yêu cầu. Trên thực tế có những nhân viên spa, nhân viên gội đầu cũng thực hiện tiêm filler cho khách hàng; hoặc có người chỉ được đào tạo qua loa bởi các khóa ngắn hạn, thực hiện được vài ca cũng ra mở dịch vụ làm đẹp này nên nguy cơ biến chứng rất cao.

Nhiều trường hợp tai biến do tiêm filler là người tiêm chọc mũi tiêm vào mạch máu gây tắc mạch, hoặc nếu tiêm quá liều gây chèn mạch máu, dẫn đến hoại tử mô. Những ca tai biến này điều trị kéo dài, khó khăn, dù có cố gắng chữa trị thế nào cũng không thể trả lại khuôn mặt như ban đầu mà sẽ để lại sẹo, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cho người phụ nữ.

Nhiều vùng mặt bị tấy đỏ sau mũi tiêm filler

Bác sĩ Lê Thị Thu Hải, Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết mỗi phương pháp đều có ưu điểm nhất định song bên cạnh đó cũng tồn tại không ít những tai biến, rủi ro không mong muốn nếu không thực hiện đúng quy trình (ví dụ như chỉ định điều trị không đúng, không phải bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ thực hiện, cơ sở thực hiện không có uy tín, không vô trùng, chất liệu cũng như thuốc dùng không đảm bảo,…). Do đó các chị em đang có ý định làm đẹp hãy tìm hiểu thật kỹ những nguy cơ mà mình có thể gặp phải để đưa ra những lựa chọn phù hợp.

Tác giả: D.Thu

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP