Thể thao

‘Mục tiêu của Olympic Việt Nam là vượt qua vòng bảng ASIAD 2018’

HLV Park Hang-seo cho rằng tuyển Olympic Việt Nam phải vượt qua vòng đấu bảng môn bóng đá nam Á vận hội - ASIAD 2018.

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ của tuyển quốc gia Việt Nam và tuyển U23 Việt Nam vào hôm 18/7, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ mục tiêu của ông cùng với tuyển Olympic Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018.

“Theo tôi, nhiều khả năng môn bóng đá nam ASIAD 2018 có thể được tiến hành bốc thăm lại bởi một số trục trặc. Sau khi có thông tin chính thức từ ban tổ chức, ban huấn luyện sẽ nghiên cứu từng đối thủ để đưa ra chiến lược cụ thể nhằm đạt thành tích tốt nhất. Trước mắt, mục tiêu của Olympic Việt Nam là vượt qua vòng bảng”, HLV Park Hang-seo nói.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu qua vòng bảng cho tuyển Olympic Việt Nam.

Được biết, hai đội tuyển Olympic UAE và Olympic Palestin đã khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc họ không được bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Trước đó, cả hai đội tuyển đã đăng ký tham dự và được điền tên lần lượt vào nhóm hạt giống số 2 và số 4.

Theo kế hoạch, tuyển Olympic Việt Nam hội quân vào ngày 22/7 tới tại Hà Nội. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có cơ hội “thử lửa” các học trò tại giải tứ hùng U23 quốc tế 2018 với các đối thủ Uzbekistan, Palestin và Oman từ ngày 3/8 đến ngày 7/8 trên sân Mỹ Đình, trước khi lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 2018.

Tuyển Olympic Việt Nam có cơ hội “thử lửa” tại giải tứ hùng U23 Quốc tế 2018. Ảnh: VFF.

Tại ASIAD 2014, tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Toshiya Miura lọt đến vòng 1/8, sau khi dừng bước bằng thất bại 1-3 trước UAE. Ở Incheon cách đây 4 năm, các học trò HLV Miura còn tạo nên địa chấn khi đánh bại tuyển Iran với tỷ số 4-1.

Trái ngược với tuyển nam, các cô gái Việt Nam không được đặt nặng về mặt thành tích, thế nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết sức từng trận. Theo kết quả bốc thăm, đội nữ Việt Nam nằm tại bảng C cùng với tuyển Nhật Bản và tuyển Thái Lan.

HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu hết sức từng trận. Ảnh: VFF.

“ASIAD là sân chơi lớn của tuyển nữ Việt Nam trong việc trẻ hóa đội hình. VFF không đặt mục tiêu, nhưng chúng tôi hứa sẽ thi đấu hết mình và giành kết quả tốt nhất. Đó chính là mục tiêu của toàn đội tại Indonesia sắp đến. Một khi tư tưởng không có vướng bận thì sẽ đạt thành tích tốt”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Lịch thi đấu giải U23 quốc tế 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Asiad 2018 ,HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP