Thể thao

Muangthong sa thải HLV thứ 2, Văn Lâm sắp có thầy là 'bại tướng' của Park Hang Seo

Muangthong United vừa quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan sau 2 tháng tới làm việc.

Trang chủ và fanpage của Muangthong United đều đăng tải thông tin chia tay HLV Yoon Jong-hwan. Quyết định được đội bóng có biệt danh “đôi kỳ lân” đưa ra sau buổi tập của đội chiều 12/6.

Muangthong chia tay HLV Yoon Jong-hwan.

Ông Yoon Jong-hwan tới đảm nhiệm ghế nóng Muangthong United hôm 8/4 nhưng không thể giúp đội bóng của Đặng Văn Lâm thoát khỏi cảnh ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng. Trong 2 tháng cầm quân ở Muangthong United, chiến lược gia người Hàn Quốc có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 8 bàn thắng.

Ông là HLV thứ 2 ở Muangthong United mất việc kể từ đầu mùa. Trước ông là người tiền nhiệm Pairoj Bowonwattanadilok. Cựu thuyền trưởng của Cerezo Osaka cũng là HLV thứ 9 ở Thái League bị sa thải mùa này.

Việc ông Yoon Jong-hwan rời ghế nóng Muangthong United là điều được dự báo trước, bởi Muangthong United đã sớm liên hệ với HLV của đội tuyển U23 Thái Lan - ông Alexandre Gama.

Cựu thuyền trưởng của Buriram United vừa nộp đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sau khi cùng U23 Thái Lan trở về với ngôi Á quân tại giải giao hữu Merlion Cup ở Singapore.

Lý do chiến lược gia người Brazil chia tay U23 Thái Lan được đưa ra là ông muốn được làm việc nhiều hơn ở CLB.

Chia sẻ trên tờ Siam Sports, ông Gama cho biết, thời điểm hiện tại ông chưa xác định tới CLB nào của Thái League. Tuy nhiên ai cũng hiểu đó chỉ là cách nói xã giao khi mà Muangthong United đã dọn đường để đón ông.

HLV Alexandre Gama trở thành HLV trưởng U23 Thái Lan từ ngày 8/11/2018, thay cho HLV Worrawoot Srimaka. Giải đấu đầu tiên ông Gama tham dự cùng đội tuyển trẻ Thái Lan là giải giao hữu U21 quốc tế CFA tại Trung Quốc với 13 trận đấu. U21 Thái Lan có 6 chiến thắng, 2 trận hòa và 5 thất bại.

Tiếp đến ông Alexandre Gama dẫn dắt U22 Thái Lan dự giải U22 Đông Nam Á ở Campuchia nhưng chỉ giành ngôi Á quân sau khi thua ngược U22 Indonesia 1-2 trong trận chung kết.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, dù là chủ nhà của vòng chung kết nhưng U23 Thái Lan vẫn tham dự vòng loại và ở cùng bảng với U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Brunei. U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia, 8-0 trước Brunei nhưng thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP