Xe

Mua xe màu nào bán lại được giá nhất?

Nhiều người nghĩ giá trị xe cũ quyết định bằng nhãn hiệu, thời gian sử dụng. Tuy nhiên, màu xe cũng sẽ giúp chiếc ôtô cũ có thể bán lại được giá hơn đến 10,7%.

Trong tâm lý của nhiều người, ôtô là món đồ có giá trị lớn. Họ mong muốn lựa chọn chiếc xe có thể giữ giá sau một thời gian sử dụng. Đây chính là tâm lý mua xe của phần lớn người dùng Việt Nam nói chung.

Xe cũ được xác định giá bán lại bằng quãng đường đã đi, năm sản xuất, thương hiệu hay dòng xe đó có độ bền, đánh giá ra sao. Tuy nhiên, không mấy người biết rằng màu sắc cũng ảnh hưởng lớn đến giá bán lại của xe cũ.

Theo nghiên cứu của iSeecars.com với hơn 2,1 triệu giao dịch bán xe cũ, màu vàng tươi luôn bán lại được giá hơn các màu sắc khác. Ngược lại, xe màu vàng chanh bán lại sau 3 năm mất đến 27% giá trị, so với 15% ở các xe thông thường.

Những chiếc xe có màu sắc độc đáo như Rare Green LEAF xanh này sẽ có mức giá bán lại cao hơn. Ảnh: Insideevs.

Những màu gam sáng và tươi sẽ có giá bán lại tốt hơn mức trung bình. Ví dụ như màu cam sáng và xanh lá cây lần lượt bán được cao hơn 7,8% và 6,9%.

Tuy nhiên, nếu màu sắc lựa chọn của người dùng đặc biệt hơn. Có thể sẽ xảy ra hai trường hợp, giảm hoặc tăng 10% giá trị so với mức trung bình. Nếu như chọn màu be, người dùng bị thiệt đến 10,3% so với trung bình. Ngược lại, màu tím sẽ giúp tăng 10,7%.

Trong khi đó, những chiếc xe với màu sắc phổ biến như đen, trắng, xám sẽ không có nhiều biến động. Nó chỉ ở quanh ngưỡng giảm giá trung bình.

Tại sao màu vàng lại giúp xe cũ giữ giá hơn? Câu trả lời đến từ quy luật cung cầu. Những chiếc xe màu vàng thường ít phổ biến hơn các màu khác. Ngoài ra, chỉ một số ít dòng SUV hay xe thể thao mới sản xuất màu này, hầu hết dòng này đều khá giữ giá.

Mặt khác, các màu sắc vàng, cam, xanh lá cây chỉ chiếm 1,2% trong số các xe 3 năm tuổi. Một số màu đặc biệt như tím, vàng hay be chỉ có 0,7% thị trường về giá trị giao dịch trên mọi phân khúc.

Tác giả: Hoàng Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP