Trong nước

Mưa to từ đêm đến sáng, nhiều tỉnh miền Trung có nguy cơ ngập lụt

Nhiều tỉnh dọc suốt từ Thanh Hoá đến Phú Yên có mưa to đến rất to, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét ở các khu vực này.

Đêm qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trong đới gió tây trên cao nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, mưa vừa với lượng mưa phổ biến 23-50mm.

Nhiều tuyến phố tại Đà Nẵng chìm trong biển nước sáng nay. Ảnh: Cao Thái

Tại các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Quảng Trị đã có mưa to đến rất to với lượng mưa 100-250mm, có nơi lớn hơn như Vinh (Nghệ An) 286mm, Hà Tĩnh 280mm, Đông Hà (Quảng Trị) 379mm.

Một số nơi tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên cũng có mưa rất to: Bình Phú 123mm, Quế Sơn 80mm (Quảng Nam); Thanh An, Ba Tơ 75mm (Quảng Ngãi); Hồ Núi Một 111mm, Hồ Kim Sơn 98mm (Bình Định). Trong 1-3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-50mm.

Dự báo trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm; ngày có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 80-150mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Một số nơi thuộc TP Đà Nẵng trong những giờ qua đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Đà Nẵng 155mm, Hòa Bắc 77mm, Cẩm Lệ 75mm.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ nhận định, trong những giờ tới, khu vực này khả năng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng từ 30-50mm.

TP Đà Nẵng được cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập lụt cục bộ, đặc biệt là khu vực Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu.

Ngoài ra, các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên, đặc biệt là các huyện Thăng Bình, Quế Sơn, TP Tam Kỳ (Quảng Nam); Minh Long, Ba Tơ, Sơn Hà (Quảng Ngãi); An Lão, (Bình Định); Tuy An (Phú Yên)… cũng được cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập úng cục bộ vũng trũng thấp.

Tác giả: Hương Quỳnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP