Xã hội

Mưa to kéo dài gây ngập sâu trên nhiều tuyến đường ở Nghệ An

Đến sáng 15/10, tại Nghệ An trời vẫn mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập lụt nhiều tuyến đường giao thông, khu vực dân cư và đồng ruộng của người dân trên địa bàn tỉnh.


Mưa to gây ngập. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Tại thành phố Vinh, nhiều tuyến đường bị ngập sâu từ 0,1-0,3m, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Tại các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn - những huyện trọng điểm sản xuất nông nghiệp của tỉnh, nhiều diện tích lúa, hoa màu đang bị ngập chìm trong nước.

Hiện, mực nước trên sông Lam và các sông khác đang lên cao.

Tỉnh Nghệ An đã cảnh báo đến người dân và các địa phương, nhất là các huyện miền núi về việc có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá vào bất cứ thời điểm nào.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Nghệ An đề nghị Chủ tịch-Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Giám đốc các công ty thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh thường xuyên theo dõi tình hình mưa lũ, thông báo cho các cấp chính quyền, người dân biết và thực hiện nghiêm túc theo phương án ứng phó với thiên tai.

Sáng 15/10, tỉnh Nghệ An tổ chức đoàn đi kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở, sẵn sàng sơ tán người và tài sản để đảm bảo an toàn; bố trí lực lượng kiểm soát giao thông tại những khu vực bến đò, ngầm, tràn, đường ngập nước để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại khi có lũ về.

Tỉnh cũng yêu cầu cơ quan thường trực cứu hộ cứu nạn (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu./.

Tác giả bài viết: NGUYỄN VĂN NHẬT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP