Xe

Mua ô tô nhập khẩu cũ cần biết nhược điểm để tránh ‘ăn quả đắng’

Ô tô nhập khẩu cũ hiện được khá nhiều người chuộng vì công nghệ tiên tiến, hiện đại. Tuy nhiên khi mua nếu không lựa chọn kỹ sẽ phải hối hận.

Được sản xuất theo những công nghệ tiên tiến, hiện đại, đạt tiêu chuẩn về an toàn cùng khả năng vận hành tốt nên những thương hiệu xe hơi cũ được nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Đức, Anh... luôn mang lại sự an tâm cho người sử dụng. Do đó, đa số người Việt đều đang hướng tới dòng xe kiểu này.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng Việt, những nhà phân phối nhập khẩu ô tô tại Việt Nam đã gia tăng lượng xe nhập khẩu cũ để đáp ứng cho thị trường. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn cho mình một chiếc xe ô tô cũ nhập khẩu đạt tiêu chuẩn.

Ô tô nhập khẩu cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro người dùng nên thận trọng khi lựa chọn.

Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe hơi cũ nhập khẩu ưng ý, người tiêu dùng cần phải xem xét thật kĩ càng, tìm hiểu thông tin tất cả các showroom, auto và salon uy tín, các sàn giao dịch mua bán online hay đến cả những người đã mua xe cũ hoặc những người có kinh nghiệm về đánh giá xe để có thể lựa chọn một chiếc xe hơi nhập khẩu ưng ý.

Nghị định 125 do Chính phủ ban hành tháng 11/2017 có hiệu lực từ đầu năm nay đã tạo nên một hàng rào chi phí cho các dòng xe ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng khi phải chịu mức thuế nhập khẩu cao hơn.

Sau khi áp dụng cách tính thuế mới, giá xe cũ loại 1.0L tại Việt Nam có thể tăng thêm 5.000 USD/xe, đối với các loại xe từ 1.0L đến 2.5L, ngoài mức thuế tuyệt đối 10.000 USD/xe, các loại xe này còn bị đánh thuế hỗn hợp số tiền hàng trăm triệu đồng. Đối với các dòng xe từ 2.5L trở lên, ngoài 15.000 USD thuế tuyệt đối, còn phải gánh thuế hỗn hợp hàng trăm triệu đồng nên giá thành vẫn cao so với nhiều dòng xe cùng phân khúc ở trong nước.

Các dòng xe tầm trung, hạng sang tại Việt Nam được nhập dạng lướt (chạy được 10.000 km) nhập về Việt Nam trên danh nghĩa xe cũ để né thuế, với mức thuế kể trên có thể đắt tương đương, thậm chí đắt hơn xe mới cùng loại bán tại thị trường trong nước. Ngoài ra, khi khách hàng mua xe nhập khẩu cũ sẽ hạn chế những địa điểm bảo hành bảo dưỡng hơn là một chiếc xe nhập khẩu mới rất nhiều.

Trong khi đó, nếu người dùng mua ở những nơi không có thương hiệu hay uy tín thì rất dễ mua phải xe nhập khẩu đã bị "luộc" phụ tùng kém chất lượng nhưng vẫn có giá thành cao ngất ngưởng. Do đó, dù mua xe mới hay xe cũ nhập khẩu người tiêu dùng cũng nên sáng suốt lựa chọn cho kỹ càng vì phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: xe cũ ,ô tô nhập khẩu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP