Kinh tế

Mưa nhiều đẩy giá rau tăng mạnh

Khảo sát tại một số chợ TP HCM cho thấy giá rau củ tăng 10 - 25% so với tuần trước đó.

Tại chợ Gò Vấp, rau dền, mồng tơi hôm nay 25.000 đồng một kg, tăng 5.000 đồng so với trước đó. Bắp cải tăng 5.000 đồng một kg lên 20.000 đồng; mướp đắng, cải thảo cũng tăng lên thêm 4.000 đồng một kg.

Một số loại củ, quả như cà chua, khoai tây, bí đỏ, bí xanh, củ cải, cà rốt... tăng thêm 4.000 - 6.000 đồng một kg. Giá rau tăng là do nhu cầu cao, trong khi đó mưa kéo dài khiến nhiều diện tích rau trồng ngoài trời bị hư hỏng, ngập úng, sản lượng giảm. Dự báo trong những ngày tới, giá rau các loại có khả năng tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm sau mưa bão.

Giá rau ở chợ TP HCM tăng mạnh. Ảnh: Hồng Châu

Chị Hằng, tiểu thương bán rau ở chợ Bà Chiểu cho biết, hiện nay giá rau mồng tơi, súp lơ và các loại củ tăng mạnh nhất. Bên cạnh đó, đây là thời điểm cuối mùa vụ của một số loại rau củ nên nguồn cung ứng giảm.

"Hôm nay ra chợ đầu mối nhập rau súp lơ xanh nhánh nhỏ nhưng không có hàng, chỉ có súp lơ trắng và tôi cũng chỉ nhập được khoảng 5 kg”, chị Hằng nói.

Không chỉ rau xanh tăng giá, các loại hải sản như tôm, mực cũng tăng thêm 10.000 đồng một kg. Một số mặt hàng như thịt heo vẫn chưa có dấu hiệu chững lại vì giá heo hơi tăng cao.

Anh Hòa, tiểu thương tại chợ đầu mối Thái Bình (quận 1) cho biết, hiện giá các loại thực phẩm cũng như rau củ liên tục tăng. Đặc biệt sản phẩm xuất xứ Đà Lạt, cứ đầu mùa mưa là tăng giá. Nguyên nhân là do mưa bão khiến rau dễ bị hỏng. Ngoài ra, chi phí tăng cao khiến giá các sản phẩm thiết yếu tăng theo.

Cũng xác nhận giá rau có nhiều thay đổi, đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, gần đây các loại rau củ Đà Lạt về chợ ít hơn. Thay vào đó, một số nông sản Trung Quốc được nhập về nhiều để phục vụ nhu cầu thị trường. Theo đó, giá rau cũng tăng thêm 3 - 5% so với trước đó.

Tác giả: Hồng Châu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Giá rau xanh ,mưa lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP