Đẹp

Mùa mưa tới rồi, đổi cách chăm sóc da vào mùa mưa thôi các cô gái

Thời tiết thay đổi, làn da của bạn sẽ phải đối mặt với từng vấn đề khác nhau. Đừng bỏ qua các lưu ý chăm sóc da vào mùa mưa giúp làn da bạn luôn khỏe đẹp dù là mùa nào nhé!

Mùa mưa với thời tiết mát mẻ có thể sẽ dễ chịu hơn so với mùa nắng oi ức, thế nhưng làn da của bạn vẫn cần được chăm sóc đặc biệt. Bởi vì mùa mưa với thời tiết nóng ẩm dễ dàng sinh ra mụn, kích ứng và xỉn màu hơn bạn nghĩ.

Làm sao để bảo vệ làn da qua giai đoạn này ẩm ương này? Mời bạn tham khảo những lưu ý khi chăm sóc da vào mùa mưa cùng Saostar.

Làm sạch sâu

Nước mưa không tinh khiết như bạn nghĩ, vì tình trạng ô nhiễm ngày càng trầm trọng nước mưa sẽ cuốn theo rất nhiều tạp chất, vi nhựa... Rủi ro nhất trong nước mưa là thành phần acid có thể kích ứng và bào mòn da của bạn.

Đồng thời, do tình trạng mưa liên tục, môi trường sống nóng ẩm còn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn trong môi trường, dễ gây ra các tình trạng như nổi mụn, nổi mẩn đỏ, nổi nấm và xỉn màu da.

Vì vậy việc làm sạch sâu cho làn da vào mùa mưa là bước chăm sóc da quan trọng. Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt sâu nhưng vẫn mang tính dịu nhẹ và cấp ẩm tốt cho làn da.

Làm sạch sâu cho làn da để giúp lỗ chân lông luôn sạch và khô thoáng, tránh bị nổi mụn, dị ứng và xỉn màu da. Nguồn ảnh: Aiony Haust

Sử dụng mỹ phẩm waterproof

Thời tiết lúc nắng lúc mưa có thể khiến bạn khó đỡ bị rơi vào hoàn cảnh lớ make up bị trôi lem luốc. Vì vậy trong mùa mưa bạn nên lưu ý lựa chọn những loại mỹ phẩm chống thấm nước.

Mỹ phẩm chống thấm nước (waterproof) là các loại mỹ phẩm có chứa thành phần dimethicone copolyol, thành phần gốc silione này có tính chất như các loại dầu, giúp tăng khả năng bám dính của lớp makeup bạn apply lên mặt được giữ lâu trên da hơn.

Mỹ phẩm waterproof cũng có rất nhiều loại từ kem nền, phấn phủ, son môi đến mascara và kẻ chân mày để bạn dễ dàng lựa chọn.

Waterproof mascara là sản phẩm được săn đóng nhiều nhất trong mùa mưa bão. Nguồn ảnh: The Beauty Look Book.

Lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng mỹ phẩm waterproof thì phải cố gắng tẩy trang thật sạch với dầu tây trang, tránh còn sót thành phần mỹ phẩm trên da.

Những lưu ý khác khi chăm sóc da mùa mưa

- Dù trời mưa, âm u và ít nắng nhưng bạn tuyệt đối không thể bỏ qua bước thoa kem chống nắng để bảo vệ da dưới tác động của tia cực tím.

- Thay drap gường và vỏ gối thường xuyên để tránh ẩm mốc.

Dưỡng ẩm cho da đầy đủ và đừng quên dưỡng ẩm cho môi tránh tình trạng thô ráp và bong tróc. Nguồn ảnh: unsplash.

- Khi tóc dính mưa, bạn nên gội đầu để rũ sạch bụi bẩn và cũng đừng quên sấy tóc thật khô ráo.

- Nếu bạn mang giày bít mũi thường xuyên có thể sử dụng thêm phấn rôm hoặc phấn kháng khuẩn.

- Chăm sóc những vùng da dễ bị nổi nấm như kẽ ngón tay/ngón chân, dưới cánh tay.

Cuối cùng, dù là thời tiết nào thì bạn cũng nên duy trì cho mình lối sống lành mạnh, ăn uống đủ chất và ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp bạn giữ được vẻ ngoài luôn rạng rỡ.

Tác giả: Lê My

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP