Xã hội

Mua mìn về dự trữ, một người tử vong tại chỗ

Nạn nhân từng làm trong mỏ đá và mua thuốc mìn về dự trữ để phục vụ khai thác đá. Nào ngờ số mìn đó bất ngờ phát nổ.

Ngày 24/11, trao đổi với báo Công an Nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ khiến 1 người chết, 1 người trọng thương xảy ra vào chiều tối 23/11.

Nạn nhân mua thuốc mìn về để khai thác đá nào ngờ số mìn đó bất ngờ phát nổ.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 17h chiều 23/11, người dân sinh sống gần khu vực một mỏ đá bỏ hoang thuộc thôn Đức Bình, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ một căn nhà gần đó. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện căn nhà đã bị bay mất phần nóc.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, thời điểm xảy ra vụ nổ, trong căn nhà trên có ông L. V. T. (52 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và một người thanh niên (chưa xác định danh tính, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Vụ nổ khiến người thanh niên tử vong, còn ông T. bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Được biết, khu vực xảy ra nổ nằm trong rẫy, xa khu dân cư. Trước đây, khu vực này là mỏ đá nhưng đã ngừng hoạt động khai thác. Nơi xảy ra vụ nổ là căn nhà của một người làm trong mỏ đá. Người này đã mua thuốc mìn về dự trữ để phục vụ khai thác đá và số mìn đó bất ngờ phát nổ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đắk Mil đã có mặt tại ngôi nhà, phong toả hiện trường để khám nghiệm, điều tra, làm rõ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP