Trong tỉnh

Mưa lớn trong hai ngày gây ách tắc giao thông tại thành phố Vinh

Thời điểm xảy ra ách tắc là từ khoảng 6 giờ 30 đến 8 giờ, trùng với giờ đi làm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh đến trường.

Xe cộ nối nhau hàng dài vì không thể di chuyển được. (Nguồn: baonghean.vn)

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong hai ngày qua, sáng 8/9 trên một số tuyến đường ở thành phố Vinh, Nghệ An xảy ra ách tắc cục bộ.

Thời điểm xảy ra ách tắc là từ khoảng 6 giờ 30 phút đến 8 giờ, trùng với giờ đi làm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh đến trường.

Các tuyến đường xảy ra ách tắc nhiều là Quang Trung, Lê Lợi, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Trường Thi, Nguyễn Sỹ Sách...

Tại những tuyến đường này có thời điểm bị tắc tới 30 phút, dòng phương tiện ùn kéo dài hàng trăm mét.

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an thành phố Vinh đã có mặt tại các tuyến đường, các ngã 3, ngã 4 để phân luồng, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, do lượng xe và người đi lại rất đông, lại có mưa, lực lượng làm nhiệm vụ thiếu nên việc phân luồng, điều tiết giao thông gặp nhiều khó khăn.

Tại Nghệ An, đặc biệt là tại thành phố Vinh, trong những năm gần đây, lượng xe ôtô tăng lên rất nhiều, trong đó có nhiều gia đình sở hữu 2-3 xe ôtô.

Số lượng xe ôtô của người dân tăng cao và dự báo sẽ còn tăng nhiều trong những năm tới; tuy nhiên, do thiếu vốn đầu tư, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, nên cơ sở hạ tầng giao thông ở thành phố Vinh phát triển chưa tương xứng; hệ thống cầu vượt tại các ngã 4 chưa được đầu tư nhiều.

Bên cạnh đó, thành phố Vinh chưa có giải pháp để giải quyết hiệu quả vấn nạn ách tắc giao thông, nhất là vào lúc trời mưa hoặc vào giờ cao điểm./.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật

Nguồn tin: TTXVN/ Vietnam+

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP