Kinh tế

Mưa lớn, máy bay đi Thanh Hóa hạ cánh ở Hà Nội

Do ảnh hưởng của bão số 4, chuyến bay của Jetstar từ TP.HCM đi Thanh Hóa phải chuyển hướng về Hà Nội.

Ngày 16/8, chuyến bay số hiệu BL490 của hãng hàng không Jetstar khởi hành từ TP.HCM và dự kiến đáp xuống Thanh Hóa lúc 19h55 cùng ngày đã phải chuyển nơi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) do mưa lớn.

Các hành khách tập trung trước quầy vé của Jetstar sau khi chuyến bay về Thanh Hóa của họ phải chuyển hướng ra Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tân.

"Phi hành đoàn đã thông báo máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống Thanh Hóa, nhưng ngay sau đó máy bay lại nâng độ cao và chuyển hướng ra Hà Nội", anh Hoàng, một hành khách, cho biết.

Đại diện Jetstar xác nhận sự việc trên và cho biết do ảnh hưởng của bão số 4, sân bay Thanh Hóa có mưa lớn nên không đảm bảo an toàn để hạ cánh.

Chuyến bay BL490 ghi điểm đến ở Thanh Hóa nhưng phải hạ cánh xuống Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tân.

Khi sự cố xảy ra, Jetstar không chuẩn bị phương tiện đường bộ thay thế cho hành khách mà đề nghị đền bù bằng tiền, mỗi người 200.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng số tiền này quá ít, không đủ để di chuyển từ sân bay Nội Bài về Thanh Hóa.

Chuyến bay chở khoảng 300 hành khách, trong đó có nhiều người già, trẻ nhỏ.

Nhiều hành khách kiên quyết không nhận tiền đền bù mà yêu cầu hãng phải tìm cách đưa họ về Thanh Hóa. Đến 22h30 cùng ngày, vẫn còn nhiều người tập trung trước quầy vé của Jetstar.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mưa lớn ,máy bay ,hạ cánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP