Xã hội

Mưa lớn khiến đất đá sạt lở vào nhà, đè một phụ nữ tử vong

Trận mưa lớn sáng 15/7 trên địa bàn huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) gây sạt lở đất đá vào nhà khiến người phụ nữ 47 tuổi tử vong.

Thông tin trên được ông Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện Xín Mần (Hà Giang) xác nhận với phóng viên Dân trí vào chiều 15/7.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Xín Mần, trận mưa lớn vào đêm 14, rạng sáng 15/7 đã gây sạt lở một ngôi nhà tại xã Chế Là. Hai ngôi nhà khác tại thị trấn Cốc Pài bị ảnh hưởng. Mưa lớn còn làm hư hại nhiều công trình trên địa bàn huyện Xín Mần.

Hiện trường vụ sạt lở thương tâm khiến bà R. tử vong (Ảnh: Trọng Toan).

Nhiều tuyến đường bị sạt ta luy, trong đó có đường từ trung tâm huyện đi xã Pà vầy Sủ và đường từ trung tâm xã Nấm Dẩn đi thôn Ngam Lân.

Đặc biệt, tại thôn Tân Sơn, xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần, mưa lớn đã gây sạt lở làm một người bị thương và một người tử vong.

Cụ thể, khoảng 6h sáng ngày 15/7, mưa lớn làm đất đá đổ vào nhà khiến bà Cháng Thị R. (47 tuổi, ở thôn Tân Sơn, xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần) tử vong trong khi đang ngủ.

Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Xín Mần và các cơ quan ban, ngành của huyện đã có mặt thăm hỏi, động viên gia đình người gặp nạn. Riêng huyện Xín Mần đã hỗ trợ nạn nhân tử vong 18 triệu đồng, chia sẻ khó khăn trước mắt với gia đình bà R.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP