Thế giới

Mưa lớn khiến 12 người chết ở Trung Quốc, tàu điện ngập nửa người

Giới chức Trịnh Châu báo cáo 12 người thiệt mạng trong trận mưa lũ nghiêm trọng tại Trung Quốc. Mưa lớn đã khiến chính quyền phải đóng cửa hệ thống tàu điện.

Trận mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở các khu vực miền Trung Trung Quốc, khiến 12 người thiệt mạng ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam và khoảng 100.000 người phải sơ tán đến các khu vực an toàn, Reuters đưa tin.

Hàng chục thành phố đã bị ảnh hưởng vì các tuyến đường chính buộc phải đóng cửa và chuyến bay bị hủy. Nhiều hành khách đi tàu điện ngầm bị mắc kẹt trong nước lũ.

Gần đây, đoạn video được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội ghi lại cảnh người dân Trung Quốc đi tàu điện ngầm trong khi nước lũ lên tới hơn nửa người, biến ga tàu thành một hồ bơi lớn.

Nước lũ ngập nửa người hành khách đi tàu điện ngầm ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: Twitter.

Chính quyền Trịnh Châu cho biết 12 người đã thiệt mạng khi nước tràn vào tàu điện ngầm, trong khi 500 người khác đã được đưa đến nơi an toàn.

"Nước ngập đến ngực tôi", một người sống sót viết trên mạng xã hội. "Tôi thực sự sợ hãi, nhưng điều đáng sợ nhất không phải là nước, mà là nguồn dưỡng khí trong toa tàu ngày càng giảm".

Do trời mưa, nhà chức trách đã tạm dừng dịch vụ xe buýt vì các phương tiện này chạy bằng điện, một người dân Trịnh Châu cho biết.

"Đó là lý do tại sao nhiều người lựa chọn đi tàu điện ngầm, và thảm kịch đã xảy ra", ông nói.

Các video đăng trên mạng xã hội cho thấy nhiều hành khách trong toa tàu điện ngầm phải cố bám vào tay vịn khi mực nước bên trong toa tàu dâng đến ngang vai, một số người buộc phải đứng trên ghế.

Truyền thông địa phương đã dẫn lời một nhà khí tượng học cho biết trong 3 ngày qua, Trịnh Châu đã chứng kiến lượng mưa “nghìn năm có một".

Chính quyền tỉnh Hà Nam và cơ quan khí tượng thành phố Trịnh Châu đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với thiên tai lên cấp độ 1, với dự báo mưa lớn ở tỉnh này sẽ kéo dài đến tối 21/7.

Tỉnh Hà Nam đã phải hứng chịu bão kể từ cuối tuần trước trong mùa mưa lớn bất thường, khiến các sông lớn vỡ bờ, gây ra ngập lụt ở hàng chục thành phố.

Đêm 20/7, chính quyền địa phương thông báo lượng mưa lớn đã gây ra vết nứt dài 20 m ở đập Yihetan tại thành phố Lạc Dương và con đập này "có thể sụp đổ bất cứ lúc nào".

Hàng nghìn lực lượng cứu hộ bao gồm binh sĩ và lính cứu hỏa đã được điều động để triển khai.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP