Cuộc sống

Mua được nhà mới nhưng chồng vẫn bắt vợ con ở trọ, lý do thật khó tin

Tôi chẳng hiểu nổi suy nghĩ và hành động của chồng mình nữa.

Vợ chồng tôi làm ở công ty nước ngoài, lương tháng cũng ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang ở trọ dù mới mua được căn hộ với giá hơn 2 tỷ đồng.

Lúc bàn chuyện mua nhà, tôi đã hứng khởi lắm khi nghĩ đến việc mình sẽ có một nơi ở cố định, riêng tư, thoải mái. Nhưng vừa nhận nhà xong, chồng tôi lại quay video, chụp ảnh căn hộ và đưa lên facebook để cho thuê.

Tôi ngỡ ngàng trước hành động của chồng. Tôi hỏi tại sao anh lại cho thuê nhà mới, trong khi vợ chồng cũng đang đi ở trọ, nay chỗ này mai chỗ khác. Chồng tôi đáp gọn: "Cho thuê nhà thì hàng tháng sẽ có thêm một khoản tiền tiết kiệm".

Thấy tôi vẫn ngơ ngác, anh bắt đầu nói rõ kế hoạch của mình. Anh sẽ cho thuê căn hộ với giá 10 triệu/tháng. Trong khi đó, chúng tôi ở nhà trọ thì chi phí thuê nhà chỉ khoảng 4 triệu kể cả điện nước. Như vậy số tiền dư sẽ gửi vào ngân hàng, kết hợp với tiền tiết kiệm định kì (vợ chồng tôi tiết kiệm hàng tháng là 20 triệu) nữa là 26 triệu. Vậy chẳng phải vài năm nữa là có thể mua được một căn hộ khác à?

Tôi không chấp nhận cách tính toán của chồng, bởi con tôi cũng rất muốn ở nhà mới. Thằng bé còn đi khoe với bạn bè trong xóm trọ là bố mẹ mới mua được một căn hộ rộng lắm. Bây giờ nếu vẫn ở trọ thì chẳng khác nào "tạt nước vào mặt mình", làm cho con bị hụt hẫng. Huống chi ở nhà của mình vẫn thoải mái hơn ở trọ, vì 6 triệu mỗi tháng mà chồng bắt ép vợ con ở khổ thế này thì chẳng bõ bèn gì.

Hiện giờ, sau một tuần nhận nhà, vợ chồng tôi vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng. Vì bất đồng quan điểm nên chúng tôi giận dỗi, cãi vã nhau suốt. Nên quyết định thế nào cho đúng đắn, hợp lí nhất đây?

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP