Xã hội

Mưa đá to bằng ngón tay trút xuống miền núi Nghệ An

Chiều tối nay (11-4), lại xảy ra mưa đá kèm lốc xoáy trên địa bàn các xã rẻo cao như Mường Lống, Huồi Tụ, Chiêu Lưu, Mỹ Lý...thuộc huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An).

Theo người dân xã Chiêu Lưu, hơn 17g chiều 11-4, trời trên địa bàn đang nắng nóng, oi bức rồi bỗng dưng mây kéo về nhanh kèm gió lốc lớn. Ngay sau đó, mưa đá với những viên đá lớn như hạt ngô và ngón tay trút xuống địa bàn chừng 3 đến 4 phút, rồi xảy ra mưa giông.


Ông Lầu Giống Cải - nguyên chủ tịch UBND xã Mường Lống cho biết: "Liên tiếp hai buổi chiều nay, khoảng 16 đến 17g30' ở khu vực "cổng trời" Mường Lống đang nắng nóng thì lại bỗng xuất hiện mây đen rồi mưa đá và lốc xoáy. Chúng tôi nhặt được từng xô đá, với những viên đá lớn như ngón tay. Cạnh đó, ở xã Huồi Tụ chiều tối nay cũng xuất hiện mưa đá và mưa giông rất lớn".

Nhiều người ở miền núi nơi đây thấy "đá lạnh từ trời rơi xuống" rất thích thú và đi nhặt đá về dùng thử cho biết.

Hiện UBND các xã nêu trên và Phòng NN&PTNT huyện Kỳ Sơn chưa thống kê được thiệt hại do mưa đá và lốc loáy trút xuống địa bàn.

Trước đó, cách đây gần một năm (21-4-2016), trời đang nắng đổ lửa lại xuất hiện mưa đá, mưa giông tại địa bàn thị trấn Mường Xén và vùng phụ cận, huyện miền núi Kỳ Sơn...

Tác giả bài viết: Đ.LAM 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP