Xã hội

Mưa đá, giông lốc gây nhiều thiệt hại tại Lai Châu

Mưa đá và giống lốc xuất hiện tại tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu, gây nhiều thiệt hại về hoa màu, tài sản của người dân.

Vào hồi 17h30 phút chiều nay (22/4), trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa đá, giông lốc trên diện rộng, kéo dài hơn nửa giờ đồng hồ và bước đầu đã ghi nhận thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân.

Theo đó, mưa đá và giống lốc xuất hiện tại tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Trong đó, tại các huyện Tân Uyên, Tam Đường, Nậm Nhùn và Mường Tè ghi nhận có có mưa đá kèm theo giông lốc đã gây thiệt hại lớn về tài sản, cây ăn quả, hoa màu và làm tốc nhiều mái nhà. Tại địa bàn các huyện Than Uyên, Sìn Hồ, Phong Thổ và thành phố Lai Châu mưa to kèm theo giông lốc đã làm dập nát nhiều diện tích hoa màu, đổ gãy cây cối, tốc mái nhà dân, hư hỏng nhiều tài sản của nhân dân và ngập úng cục bộ một số tuyến phố.

Trời đang sáng thì bất chợt đỏ ngầu rồi giông lốc kèm theo mưa to kéo đến trên địa bàn thành phố Lai Châu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã liên lạc qua điện thoại với chính quyền và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương để chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát thiệt hại, đồng thời tuyên truyền cho các hộ dân chủ động khắc phục.

Ông Vũ Xuân Tính, Phó Chánh Văn phòng thường trực, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết: Ban chỉ huy tỉnh đã chỉ đạo chính quyền và Ban Chỉ huy các địa phương tiến hành rà soát thiệt hại. Trước mắt tuyên truyền các hộ có thiệt hại nhỏ về nhà cửa sớm khắc phục tạm để ổn định cuộc sống.

Một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Lai Châu bị ngập úng cục bộ.

Các hộ thiệt hại nặng về nhà cửa chủ động di chuyển đồ đạc, tài sản đến nhà người thân để ở nhờ trong đêm. Ngày mai 23/4, chính quyền các địa phương sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát, tổng hợp chi tiết thiệt hại để báo cáo về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để có hướng chỉ đạo khắc phục lâu dài.
Đây là trận mưa đá kèm theo giông lốc thứ 6 xảy ra từ đầu tháng 3 đến nay trên địa bàn tỉnh Lai Châu, gây thiệt hại lớn về hoa màu, tài sản của nhân dân./.

Tác giả: Khắc Kiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP