Thể thao

Mưa bàn thắng trong trận chung kết lượt đi cúp quốc gia

Trận chung kết lượt đi cúp quốc gia giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T đã có tới 8 bàn thắng được chia đều cho 2 đội. Với kết quả này, trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Hàng Đẫy ngày 29/9 tới đây sẽ trở nên rất đáng xem.

Sau khi bị Hà Nội T&T đánh bại trong trận “chung kết” V-League, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng quyết tâm đòi lại món nợ, khi hai đội gặp lại nhau ở trận lượt đi chung kết cúp quốc gia.

Đây là trận đấu Than Quảng Ninh đã không có đội hình mạnh nhất do một số trụ cột bị chấn thương, nhưng đội bóng đất Mỏ lại có lực thế cực lớn khi được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, động lực của Hà Nội T&T chính là họ chưa thể có danh hiệu cúp quốc gia trong bộ sưu tập của mình.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng - Ảnh: Gia Hưng

Trở lại trận đấu, hai đội đều chơi cống hiến, ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Phút thứ 10, Hoa Hùng tạt bóng khá đẹp mắt để Đức Thắng của Than Quảng Ninh băng vào đánh đầu, nhưng bóng lại vọt xà ngang rất đáng tiếc. Chỉ vài phút sau, lại là Đức Thắng có tình huống đối mặt với thủ môn Hà Nội T&T nhưng vẫn không thể ghi bàn giúp đội chủ nhà mở tỷ số.

Phút 21, sau những phút bị ép sân, Hà Nội T&T có tình huống đáp trả đáng chú ý nhất từ đầu trận đấu. Gonzalo sút phạt trực tiếp buộc thủ môn Tuấn Linh bên phía đội chủ nhà vất vả mới có thể bắt được bóng.

Có ít cơ hội hơn, nhưng Hà Nội T&T lại là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Đó là pha dứt điểm đưa bóng đập đất khiến thủ môn Tuấn Linh của Than Quảng Ninh bị bất ngờ.

Chỉ 5 phút sau, Than Quảng Ninh đã có bàn gỡ hoà. Đây là bàn thắng khá may mắn bởi pha dứt điểm cận thành của Hải Huy đã đập chân vào một cầu thủ Hà Nội T&T.

Cầu thủ Than Quảng Ninh kèm khá sát Văn Quyết - Ảnh: Gia Hưng

Phút 40, tân binh ĐTVN Nghiêm Xuân Tú đã suýt giúp Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước. Tiền vệ CLB Than Quảng Ninh nhận đường chọc khe của đồng đội băng xuống dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ môn Hà Nội T&T, nhưng bóng lại chạm cột dọc bay ra ngoài.

Nghiêm Xuân Tú không gặp may mắn nhưng anh không phải nuối tiếc bởi ở ngay tình huống sau đó, Than Quảng Ninh đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Trong một tình huống tấn công, hậu vệ Thành Trung bên phía Hà Nội T&T đã phạm lỗi với một cầu thủ đội chủ nhà trong vòng 16m50. Trên chấm đá phạt 11m, Minh Tuấn đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Văn Thành đã gỡ hoà 2-2 cho Hà Nội T&T. Trận đấu diễn ra với thế trận cởi mởi, bởi trận chung kết có lượt đi, lượt về.

Phút 52, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hải Huy tung ra pha cứa lòng đẹp mắt đưa bóng vào góc cao nâng tỷ số lên 3-2 cho Than Quảng Ninh.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 4-4 - Ảnh: Gia Hưng

Chỉ 2 phút sau Thành Lương đã lại đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cơn mưa bàn thắng trên sân Cẩm Phả chưa dừng lại bởi ở phút 60, Văn Quyết dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Văn Thành, nâng tỷ số lên 4-3.

Phút 64, lần lượt Hải Huy, Minh Tuấn rồi cả Thanh Hiền sút bóng nhưng đều không thể đưa bóng vào lưới. Phút 85, Minh Tuấn có pha dứt điểm căn tốc lưới Hà Nội T&T, gỡ hoà 4-4 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với trận hoà 4-4, Hà Nội T&T sẽ có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà ở lượt về, nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

Đội hình xuất phát

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Minh Tùng, Minh Tuấn, Hòa Hùng, Hải Huy, Hồng Quân, Xuân Tú, Huy Cường, Xuân Hùng, Đức Thắng, Thanh Hiền.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Ngọc Đức, Văn Thành, Văn quyết, Thành Lương, Văn Kiên, Thành chung, Quang Hải, Gonzalo, Hùng Dũng.


Tác giả bài viết: Lê Cường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP