Thể thao

MU vs Barcelona: Liều thuốc thử cực mạnh

Sau 4 trận toàn thắng trong tour du đấu Mỹ, thầy trò HLV Mourinho sẽ phải chạm trán đối thủ cực kỳ khó nhằn Barcelona, với tam tấu MSN sẵn sàng hủy diệt bất cứ hàng phòng ngự nào.

Nếu không có những chấn thương của Juan Mata và Ander Herrera, chuyến du đấu của Quỷ đỏ hè này phải nói là thành công trên nhiều phương diện. Ngay cả HLV Mourinho cũng dùng đến hai từ "hoàn hảo" để miêu tả quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới.

Mourinho hài lòng với chuyến du đấu của MU


Người đặc biệt không hài lòng sao được, khi MU toàn thắng cả 4 trận giao hữu, từ những bài test nhẹ nhàng trước LA Galaxy, Real Salt Lake, cho đến các đối thủ xứng tầm hơn như Man City hay Real Madrid.

Thế nên, đoàn quân đỏ đang tràn đầy hưng phấn tiến về Maryland tiếp đón Barcelona, trên SVĐ FedEx Field có sức chứa 82.000 người được dự báo sẽ không còn một chỗ trống.

Chạm trán đội bóng sở hữu hàng công cực mạnh, Mourinho hy vọng đây sẽ là dịp để ông nhìn ra một vài điểm yếu dưới hàng thủ, nhanh chóng có giải pháp khắc phục khi mùa bóng 2017/18 cũng sắp cận kề.

Về tình hình lực lượng, Juan Mata sau gần một tuần nghỉ ngơi đã trở lại tập cùng đồng đội và có thể xung trận. Tuy nhiên, trường hợp Ander Herrera còn bỏ ngỏ, bởi anh vẫn bị ảnh hưởng chấn thương hông từ cuộc chạm trán Real mới đây.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Mourinho chia sẻ: "Tôi thực sự hạnh phúc với chuyến du đấu này. Nếu Mata và Ander không chấn thương, tôi chỉ có thể nói là hoàn hảo."

Barca giữa cơn bão tin đồn về Neymar

Nhà Á quân La Liga đã khởi đầu chuyến du đấu Mỹ theo cách không thể tuyệt vời hơn khi đánh bại Juventus 2-1 nhờ show diễn đỉnh cao của siêu sao Neymar.

Tiền đạo người Brazil cũng là nhân vật xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo những ngày qua, với tin đồn chuẩn rời Barca để cập bến PSG. Tuy vậy, gạt đi yếu tố bên lề, Neymar cùng đồng đội vẫn đang tập luyện tích cực đi kèm thái độ chuyên nghiệp.

Dưới triều đại mới của Ernesto Valverde, Barca sẽ có nhiều thay đổi về mặt lối chơi. Đáng kể nhất là việc vị tân thuyền trưởng này đang cố gắng kéo Messi đá thấp hơn trong vai trò hộ công, nhằm phù hợp với độ tuổi 30 của La Pulga.

Valverde cũng sắp xếp lại nhân sự dưới hậu tuyến, lựa chọn ra những cái tên tối ưu nhất cho mùa giải mới. Ngoài Pique, Umtiti, Mascherano hay Alba đã khẳng định được năng lực, tân binh Nelson Semedo sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chiếm suất chính thức bên hành lang cánh phải.

Sau trận thư hùng với MU, Barca sẽ tiếp tục bay đến Miami để đụng độ Real Madrid. Trước ngày quay trở lại châu Âu, Messi cùng đồng đội sẽ giao hữu với CLB Chapecoense (Brazil) nhằm gây quỹ từ thiện, sau thảm kịch tai nạn máy bay khiến 20 cầu thủ và thành viên đội bóng tử nạn cuối năm ngoái.

Đội hình dự kiến:

M.U: De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Blind; Pogba, Pereira; Mkhitaryan, Lingard, Rashford; Lukaku.

Barca: Cillessen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Busquets, Iniesta, Rakitic; Messi, Neymar, Suarez.

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP