Thể thao

MU tiếp đà thắng: Hãy cản Quỷ đỏ, nếu có thể!

MU có chiến thắng thứ 7 liên tiếp với Ole Gunnar Solskjaer, cho dù hàng thủ tiếp tục bộc lộ hạn chế.

Hiệu ứng mà nhà cầm quân người Na Uy mang đến vẫn là bài toán mà các đối thủ của "Quỷ đỏ" không tìm ra được lời giải.

MU có chiến thắng thứ 7 liên tiếp với Solskjaer

MU bay cao với Solskjaer

Chiến thắng thứ 7 liên tiếp, với 6 trên sân chơi Premier League, MU vẫn đang thi đấu rất hiệu quả từ ngày Solskjaer được chọn thay Jose Mourinho.

Nạn nhân mới nhất của "Ole Team" là Brighton - đối thủ đang cố gắng vươn xa khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Trên sân nhà Old Trafford, Solskjaer không có nhiều sự thay đổi về chiến thuật, khi vẫn giữ nền tảng 4-3-3, và bộ khung tấn công Lingard - Rashford - Mata; trong khi phía sau họ là Ander Herrera - Matic - Paul Pogba.

Điều bất ngờ duy nhất mà Solskjaer dành cho đối thủ Brighton là vai trò hậu vệ trái của Diogo Dalot.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha là một hậu vệ cánh toàn diện, đảm nhiệm được nhiều vai trò. Nhưng đây mới là lần đầu tiên anh đá cánh trái, kể từ khi rời Porto gia nhập MU.

Pogba tiếp tục hiệu suất ấn tượng

Một trận đấu không tệ của Dalot, khi anh lên xuống rất ổn định. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là tác giả pha kiến tạo để Rashford ghi siêu phẩm ở tình huống nâng tỷ số lên 2-0.

Rashford có một pha bóng đẳng cấp, để kéo dài mạch trận ghi bàn ở Premier League lên con số 4. Nhưng trước đó là đường chuyền tinh quái của Dalot, khi phía trước anh có hai hậu vệ Brighton.

Tất nhiên, một diều quen thuộc sau chiến thắng mà MU giành được với Solskjaer là vai trò của Pogba. Tiền vệ người Pháp tiếp tục thi đấu nổi bật, mang về bàn thắng mở tỷ số cho "Quỷ đỏ".

Sự hạn chế của MU

Trong những phút cuối trận đấu ở Old Trafford, ống kính truyền hình thường xuyên hướng về phía Solskjaer, trên băng ghế kỹ thuật MU.

Hàng thủ MU lộ rất nhiều khoảng trống trước khung thành De Gea

Mỗi lần như vậy, Solskjaer đều thể hiện thái độ bình thản, không hề lo lắng khi Brighton vùng lên hòng tìm bàn gỡ, sau khi đã có được khoảnh khắc rút ngắn cách biệt còn 1-2.

Mặc dù vậy, chiến lược gia người Na Uy chắc chắn không hề thoải mái, khi mà hiệp 2 của trận đấu là lúc MU bộc lộ hạn chế.

Trên thực tế, vấn đề của MU bộc lộ ngay trong hiệp 1, khi cặp Lindelof - Phil Jones không thể che chắn cho khung thành De Gea.

Không ít lần các cầu thủ Brighton thoát xuống khá trống, và may mắn cho MU là họ dứt điểm quá tệ. Sang hiệp 2 thì Pascal Gross đã chặn đứng mạch trận sạch lưới của De Gea, khi mà không cầu thủ "Quỷ đỏ" nào theo kèm.

Solskjaer bình thản, nhưng ông cần thêm trung vệ chất lượng

Solskjaer bình thản, nhưng rõ ràng để thành công hơn nữa, MU cần mua thêm ít nhất một trung vệ chất lượng trong tháng Giêng này.

Phil Jones và Lindelof đều có giới hạn. Smalling vẫn đang chấn thương, trong khi Eric Bailly chưa bao giờ là một giải pháp an toàn.

Trước khi Gross đánh bại De Gea, thủ môn người Tây Ban Nha từng có 11 pha cứa thua trong trận thắng Tottenham 3-0.

Để hiệu ứng Solskjaer không bị chặn đứng, MU cần sớm mang về Old Trafford trung vệ hàng đầu, với bất kỳ giá nào.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP