Thể thao

MU thiết lập kỷ lục buồn sau trận hòa Burnley

Tung 37 cú sút mà không ghi nổi một bàn thắng, Ander Herrera nhận thẻ đỏ, Mourinho bị truất quyền chỉ đạo, MU thực sự trải qua một cơn ác mộng ngay tại sân Old Trafford.

Đã qua ba vòng đấu, người hâm mộ MU chưa được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Cuộc tiếp đón đội bóng mới lên hạng Burnley là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mourinho chấm dứt chuỗi trận bết bát tại giải Ngoại hạng. "Người đặc biệt" đã tung vào sân đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm ba điểm trên sân nhà.

Trước đội khách chỉ biết phòng ngự co cụm, các cầu thủ MU thoải mái triển khai thế trận và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 16, đường chọc khe thông minh của Juan Mata đặt Ibrahimovic vào vị trí đối mặt thủ môn nhưng cú dứt điểm chéo góc của tiền đạo người Thụy Điển lại không thể đánh bại được đội trưởng bên phía Burnley.

Jesse Lingard cũng có cơ hội mở tỷ số cho MU ở phút 41 bằng cú đánh đầu khá hiểm hóc nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để hạ gục thủ môn đội khách. Khi thủ thành Tom Heaton bó tay thì đến lượt cột dọc cứu thua cho đội khách sau cú xoay người dứt điểm đẳng cấp của Mata. Hiệp một kết thúc với tỷ số dứt điểm 16-4 nghiêng về phía chủ nhà Manchester United.

De Gea không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đồng đội tuyến trên.

Huấn luyện viên Jose Mourinho phản ứng quyết liệt với quyết định của trọng tài Mark Clattenburg ở phút bù giờ hiệp một khi không cho MU hưởng quả phạt đền. Ngay lập tức, "Người đặc biệt" bị truất quyền chỉ đạo và chỉ được theo dõi học trò thi đấu từ khán đài sân Old Trafford.

Hiệp hai tiếp tục chứng kiến thế trận một chiều mà đoàn quân của Mourinho tạo ra. Nhưng trong một ngày đen đủi, mọi nỗ lực từ sút xa, volley cận thành, đánh đầu của Ibrahimovic cùng đồng đội đều không thể thắng được thủ môn Tom Heaton.

Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, "Quỷ đỏ" còn phải thi đấu thiếu người do Ander Herrera nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đây cũng là vận đen của đội chủ nhà khi tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn không cố tình trong pha vào bóng với Dean Marney.

Việc chỉ còn 10 người trên sân buộc Mourinho phải đưa ra những điều chỉnh, những ngôi sao thể lực yếu như Mata, Lingard rời sân để nhường chỗ cho những cầu thủ có khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi như Rooney hay Fellaini. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Wazza cũng chỉ làm giảm tốc độ những đợt lên bóng của MU.

Đã 6 vòng đấu trôi qua, người hâm mộ chưa được chứng kiến Ibrahimovic ghi bàn. Tiền đạo người Thụy Điển tỏ ra quá vô duyên trong trận đấu vừa qua khi bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho "Quỷ đỏ".

"Quỷ đỏ" phá kỷ lục của chính họ ở mùa giải 2003/04 về tổng cú dứt điểm trong một trận đấu, nhưng điểm mấu chốt là đoàn quân của Mourinho đã tung 37 cú sút mà không có nổi một bàn thắng. Đây cũng là khởi đầu tệ hại thứ hai trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tác giả bài viết: Dũng Sĩ - Ảnh: Reuters.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP