Thể thao

MU tái cơ cấu với cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson

Man Utd được dự đoán sẽ có nhiều chuyển biến trong tương lai với sự xuất hiện của vị giám đốc kỹ thuật thay thế Phó chủ tịch Ed Woodward đảm nhận công tác chuyển nhượng.

Truyền thông Anh đưa tin Man United chuẩn bị bổ nhiệm vị giám đốc kỹ thuật đầu tiên trong lịch sử CLB. Cái tên được lựa chọn không ai xa lạ, đó chính là Mike Phelan - "cánh tay phải" của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Phelan có hiểu biết sâu rộng về Man Utd nhờ 5 năm làm phó tướng của Sir Alex Ferguson. Vừa qua, ông nhận lời trở lại Old Trafford để giúp đỡ Solskjaer cũng trong vai trò của trợ lý huấn luyện viên.

Mike Phelan không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ MU.

Trong quãng thời gian hỗ trợ Solskjaer, Mike Phelan từng lên tiếng than phiền về những bất cập trong bộ máy quản lý của Man Utd. Ông cảm thấy bản thân có thể trở thành cầu nối giữa ban huấn luyện và ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford.

Các ứng viên Man Utd đang nhắm đến cho vị trí then chốt này gồm Paul Mitchell (RB Leipzig) hay Andrea Berta (Real Madrid) nhưng theo nguồn tin của Metro, Phelan đang nổi lên là ứng viên hàng đầu.

Nhiệm vụ hiện tại trong ban huấn luyện của chuyên gia 56 tuổi sẽ được trao cho Michael Carrick.

Nếu được bổ nhiệm, trợ lý HLV của Solskjaer sẽ thay Ed Woodward tiếp quản công tác chuyển nhượng. Đây được coi là tin vui với những ai yêu mến Man Utd khi các bản hợp đồng dới thời vị phó chủ tịch 48 tuổi hầu hết đều là những "bom xịt".

Sau khi giám đốc điều hành David Gill rời MU để chuyển lên làm Phó chủ tịch FA (LĐBĐ Anh), nhiều cầu thủ đắt giá như Angel Di Maria, Paul Pogba đã cập bên Man Utd nhưng đều không thể giúp đội bóng chủ sân Old Trafford trở lại đỉnh cao.

Đáng buồn khi những cái tên được coi là tương lai của "Quỷ đỏ" lại xuất thân từ lò đào tạo Carrington như Marcus Rashford, Scott McTominay, Andreas Perreira hay Greenwood.

Vừa qua, Ed Woodward cũng phải thừa nhận sai lầm khi vội vàng đưa Alexis Sanchez về MU, trao mức thu nhập cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh để rồi nhìn cầu thủ này đánh bóng ghế dự bị.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP