Thể thao

MU mơ thống trị: Mourinho phải giữ De Gea

MU đang mơ thống trị Premier League và châu Âu trong tương lai gần. Để thành công, HLV Mourinho phải giữ De Gea bằng mọi giá.

De Gea là sức mạnh của MU

Những ngày gần đây, giới truyền thông Anh liên tục đề cập đến việc De Gea muốn rời MU, sau khi anh không hài lòng với những ưu đãi mà tân binh Alexis Sanchez được hưởng.

De Gea muốn về lại thủ đô Madrid, nơi Real Madrid luôn khao khát có anh. Cựu thủ môn Atletico là nỗi ám ảnh của Chủ tịch Florentino Perez trong suốt 3 năm nay.

De Gea là một phần sức mạnh của MU

Tất nhiên, De Gea có lý do để không hài lòng trước việc Alexis Sanchez nhận lương cao nhất đội hình MU, cũng như nhiều hơn bất kỳ ngôi sao nào hiện đang chơi bóng ở đất nước xứ sương mù.

De Gea đang có đóng góp rất lớn đội hình MU. Không phải cầu thủ ghi bàn, cũng không phải nhà tổ chức trận đấu, nhưng ảnh hưởng của anh vượt trội các đồng đội.

Chàng David trong khung thành giúp MU chiến thắng bằng hiệu suất cứu thua ngoạn mục. Một ví dụ: De Gea có 85 pha cứu thua ở Premier League, và 15 trận giữ sạch lưới - cao nhất giải đấu.

Trong mùa giải thứ hai làm việc ở sân Old Trafford, HLV Mourinho không thể tạo được một hàng công ổn định cho MU. Lối chơi mà ông xây dựng cũng chưa ổn định. Hàng thủ tồn tại nhiều vấn đề.

Chỉ có De Gea là luôn duy trì được sự ổn định. Chính xác hơn, không chỉ ổn định trong nhiệm kỳ của Mourinho, mà thủ môn người Tây Ban Nha xứng đáng là biểu tượng của MU trong kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson.

Quả thực, sau khi Sir Alex nghỉ hưu năm 2013, MU trở thành một mớ hỗn độn, thất bại nhiều hơn chiến thắng. Quỷ đỏ phải sống dưới đôi tay ma thuật của De Gea, từ nhiệm kỳ David Moyes (và Ryan Giggs) đến Louis van Gaal.

Thành công trong tương lai của MU được quyết định bởi việc có hay không có De Gea

Trong 5 năm nay, có lẽ chỉ Gigi Buffon và Manuel Neuer là hai thủ môn nổi bật hơn De Gea.

Chính sự xuất sắc của De Gea mà Perez càng thèm khát, muốn đưa anh về Real Madrid để tiếp tục chính sách "Galacticos".

Mourinho phải giữ De Gea

Mùa Hè năm ngoái, De Gea khẳng định anh hạnh phúc ở MU, dù bản thân nhiều lần nhớ môi trường Madrid. Bạn gái anh cũng chỉ muốn sống ở thủ đô Tây Ban Nha để phát triển sự nghiệp âm nhạc.

Nhưng hiện tại, De Gea không còn thoải mái. Nếu Real Madrid tiếp cận đưa ra mức đãi ngộ hấp dẫn, anh sẽ chọn quay trở lại quê nhà để tiếp tục chơi bóng đỉnh cao.

Mất De Gea, MU sẽ mất nguồn sức mạnh. Tìm người thay thế là không dễ dàng. Pickford (Everton) chưa có nhiều kinh nghiệm, và là hoài nghi lớn về khả năng chơi bóng cho đội bóng có tham vọng bá chủ châu Âu. Nếu mua thủ môn nước ngoài, việc hòa nhập Premier League sẽ là vấn đề nan giải.

Mourinho phải giữ De Gea bằng mọi giá

MU phải giữ De Gea vì chuyên môn. Đồng thời, một yếu tố khác buộc Mourinho và Quỷ đỏ phải làm mọi cách để anh chịu gia hạn hợp đồng: danh dự và niềm kiêu hãnh.

Trong vài năm gần đây, MU luôn chú trọng đến việc mua sắm ngôi sao. Đây là cách để khẳng định tham vọng và danh dự Quỷ đỏ.

Mới đây, việc lấy được Alexis Sanchez là một tiếng vang của MU trên thị trường chuyển nhượng. Không một sự kiện nào lớn hơn việc Quỷ đỏ lấy ngôi sao người Chile, theo dạng trao đổi Mkhitaryan với Arsenal.

Để tuột De Gea vào tay Real Madrid, vị thế của MU chắc chắn sẽ giảm sút. Danh tiếng và đẳng cấp của CLB một phần phản ánh qua những ngôi sao trong đội hình.

Nếu không giữ được De Gea, sau này chính những ngôi sao lớn cũng sẽ không về MU, hoặc chỉ xem Old Trafford là nơi quá độ để đến Barca, Real Madrid, Bayern Munich, hay... Man City.

Có thể MU phải trả lương cao hơn những gì CLB dự tính, nhưng việc giữ De Gea mang tính chất quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: De Gea ,Premier League ,MU ,Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP