Thể thao

MU lắc đầu khi PSG đề nghị đổi Neymar lấy Pogba

PSG đã tiếp cận Man Utd và đưa ra đề nghị đổi Neymar lấy Paul Pogba, bất chấp việc Neymar được định giá cao hơn so với tiền vệ số 6 của "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, theo Independent, phía Man Utd đã ngay lập tức từ chối. Lý do được đội chủ sân Old Trafford đưa ra là họ không thể chi trả mức lương 900.000 bảng mỗi tuần (trước thuế) của Neymar. Phó chủ tịch Ed Woodward cũng bày tỏ ý định giữ chân Pogba và coi anh như một phần quan trọng trong kế hoạch đưa MU đuổi kịp "hàng xóm" Man City.

Mức thu nhập của Neymar gấp gần 2 lần những gì Alexis Sanchez nhận được (500.000 bảng mỗi tuần trước thuế). BLĐ "Quỷ đỏ" lo ngại sự xuất hiện của chân sút người Brazil sẽ phá vỡ cấu trúc lương tại sân Old Trafford.

MU tỏ thái độ kiên quyết trong việc giữ chân Pogba. Ảnh: Getty.

Cả Neymar và Pogba đều đã công khai ý định chia tay CLB chủ quản trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. Pogba thừa nhận "muốn tìm thử thách mới", còn Neymar công khai chống đối chủ tịch Khelaifi. Chân sút sinh năm 1992 còn tuyên bố sẽ không ra sân cho PSG thêm một lần nào nữa.

Barcelona là CLB bày tỏ sự quan tâm dành cho Neymar. Nhà ĐKVĐ La Liga sẵn sàng dùng 100 triệu euro cùng với Philippe Coutinho để đưa Neymar trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, PSG vẫn chưa chấp nhận lời đề nghị này bởi trước đó, họ đã phải chi 222 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho ngôi sao 27 tuổi.

Neymar cũng đang tìm cách rời Parc des Princes sau quãng thời gian ác mộng. Ảnh: Reuters.

Trong mùa giải vừa qua, Neymar ghi 23 bàn, kiến tạo 19 lần trên mọi đấu trường nhưng chỉ giúp PSG giành danh hiệu vô địch Ligue 1. Trong khi đó, Paul Pogba chơi tệ hồi đầu mùa do vướng vào mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Anh tìm lại được phong độ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền nhưng ngày một sa sút ở cuối mùa giải.

Dù thể hiện phong độ thất thường, Pogba vẫn có mùa giải đạt hiệu suất cao nhất sự nghiệp với 13 bàn thắng, 9 kiến tạo tại Premier League 2018/19. Không chỉ có PSG, hai "đại gia" châu Âu khác là Juventus và Real Madrid cũng đang khao khát có chữ ký của nhà ĐKVĐ World Cup trong phiên chợ hè năm nay.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Pogba ,PSG ,Man Utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP