Thể thao

M.U hẹn gặp Roma ở bán kết Europa League

Trong trận tứ kết lượt về Europa League rạng sáng nay, M.U đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để tái lập tỷ số 2-0 như lượt đi. Nhờ đó, họ có thắng lợi chung cuộc 4-0 và giành vé vào bán kết gặp AS Roma.

Cavani là người ghi bàn mở tỷ số trước Granada

Được chơi trên sân nhà, lại đưa ra đội hình khá mạnh, vậy nên M.U không khó để lấn lướt đối thủ Granada. Chênh lệch về chất lượng các ngôi sao giúp đội bóng Anh kiểm soát tới 67% thời lượng bóng lăn trong hiệp 1. Và họ cũng nhỉnh hơn đối thủ về số cơ hội.

Và ngay ở pha dứt điểm đầu tiên, M.U đã mở được tỷ số. Phút thứ 6, nhận bóng từ Pogba, Cavani quăng chân dứt điểm quyết đoán. Thủ thành Granada trong tình huống này đã không thể phản xạ, đành nhìn bóng bay vào lưới.

Dẫn trước sớm giúp M.U có thể ung dung kiểm soát thế trận. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng Granada cũng không thể làm được gì. Cả hiệp 1, họ không một lần đưa bóng đi trúng đích.

Sang hiệp 2, đại diện Tây Ban Nha tung mọi hỏa lực vào sân nhằm tìm bàn gỡ (Charris, Puertas vào sân ở phút 46, sau đó Diaz và Perez cũng xuất hiện). Thực tế là trong nhiều thời điểm họ đã lấn lướt M.U. Granada có 6 pha dứt điểm, gấp đôi đối thủ. Nhưng họ lại không thể tận dụng thành công lần nào. Phút 66, Sanchez hỏng ăn trong pha đá bồi ở cự ly rất gần, rồi đến phút 90, Herrera đánh đầu rất căng song thủ thành De Gea vẫn kịp đẩy bóng.

Sự phung phí đã khiến Granada phải trả giá. Ở phút cuối cùng, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Telles, hậu vệ Vallejo bên phía Granada trong nỗ lực lao về cản phá đã vô tình đưa bóng vào lưới. Tỷ số được ấn định 2-0 nghiêng về M.U, chung cuộc họ thắng 4-0, giành quyền vào bán kết gặp AS Roma, đội cũng đi tiếp sau khi hạ Ajax với tổng tỷ số 3-2.

Thành quả này khiến các thành viên Quỷ đỏ rất vui mừng. Bruno Fernandes nói: “Europa League luôn là giải đấu khắc nghiệt. Chúng tôi biết Granada là đối thủ khó chịu, họ có một đội hình chất lượng, nhưng trong trận chúng tôi đã làm chủ cuộc chơi. Toàn đội hài lòng với kết quả này và sẽ tiếp tục nỗ lực cho chặng đường phía trước”.

Trong khi đó, Paul Pogba lại dành sự tập trung cho vòng bán kết: “4 đội đã vào đến đây, đội nào lại không muốn vô địch chứ? Nhưng sẽ chỉ có 1 cái tên giành được vinh quang. M.U sẽ biết cách làm thế nào để đạt được mục tiêu”.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Roma ,M.U ,Europa League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP