Thể thao

MU gia hạn hợp đồng với Juan Mata trước mùa giải mới

Tiền vệ Juan Mata sẽ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford đến tháng 6/2021, kèm theo điều khoản thỏa thuận gia hạn thêm một năm tùy thuộc vào phong độ thi đấu.

Mới đây, trang chủ Man Utd thông báo đã giữ chân thành công trụ cột người Tây Ban Nha trong bối cảnh tiền vệ Paul Pogba nhiều khả năng sẽ rời khỏi CLB mùa hè này.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết, Juan Mata cho biết: "Việc được tiếp tục thi đấu cho CLB và phục vụ các cổ động viên là vinh dự lớn lao trong sự nghiệp của tôi. Ở Man Utd được 5 năm, tôi có thể tự hào gọi Old Trafford là nhà".

Juan Mata là quân bài dự bị chiến lược của Man Utd. Ảnh: Getty Images.

"Tôi mong được hợp tác với Ole Gunnar Solskjaer và đội ngũ huấn luyện tuyệt vời của ông ấy. Tầm nhìn mà họ đưa ra cho CLB thực sự thú vị, và tôi rất vui vì bản thân trở thành một phần của điều đó", cầu thủ này nói thêm.

Trong thời gian khoác áo "Quỷ đỏ", Mata giành 4 danh hiệu bao gồm FA Cup, League Cup, Europa League và Community Shield. Tiền vệ này cũng có 41 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, là thành viên trong đội hình giành chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012.

Không thường xuyên ra sân trong đội hình xuất phát, song Mata là một trong những quân bài dự bị chiến lược ở Old Trafford. Việc gia hạn với cầu thủ này được cho là động thái của Man Utd nhằm giữ chân thủ thành David de Gea sau khi đồng hương Ander Herrera chia tay CLB.

HLV Solskjaer chia sẻ trên trang chủ đội bóng: "Mata là cầu thủ vô cùng chuyên nghiệp. Một trong những người thông minh nhất mà tôi từng làm việc cùng. Cậu ấy là tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ noi theo".

"Mata hiểu ý nghĩa của việc trở thành cầu thủ của Man Utd và hiểu CLB tuyệt vời này. Chúng tôi cũng có một số cầu thủ trẻ tuyệt vời. Tôi tin rằng ngoài những thứ cậu ấy mang lại trên sân, kinh nghiệm của Mata sẽ giúp họ phát triển hơn trong những mùa giải sắp tới", vị chiến lược gia người Na Uy khẳng định.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP