Thể thao

MU đá đâu thắng đó: Lời cảnh báo đáng sợ của Mourinho

MU đang toàn thắng, chính xác hơn là bất bại từ đầu mùa Hè, với dấu ấn của HLV Jose Mourinho, và Quỷ đỏ đầy hy vọng về tương lai.

Những kết quả lạc quan

MU vừa khép lại trận đấu thứ 2 của mình ở Internacional Champions Cup 2017 bằng chiến thắng trước Real Madrid trên loạt luân lưu.

MU đã đánh bại Real Madrid để duy trì thành tích toàn thắng trong mùa Hè 2017

Như vậy, sau 2 lượt trận, đội quân của HLV Mourinho đang dẫn đầu giải đấu khu vực Bắc Mỹ, với 5 điểm (3 điểm cho chiến thắng trong 90 phút; 2 điểm cho chiến thắng từ luân lưu).

Trước đó, trong các trận giao hữu với Los Angeles Galaxy và Real Salt Lake, MU cũng giành chiến thắng.

4 trận toàn thắng trong hành trình trên đất Mỹ (tính cả luân lưu), ghi được 10 bàn thắng, Quỷ đỏ đang có sự chuẩn bị mùa giải mới đầy lạc quan.

Trở lại với trận thắng Real Madrid, Mourinho có lý do để hài lòng với thử nghiệm của mình. Cùng với việc tìm những nét mới cho hệ thống 4-2-3-1, Người đặc biệt tung ra đội hình xuất phát gần như chỉ gồm các cầu thủ dự bị.

Ngoại trừ Bailly, không ai trong đội hình xuất phát Real hứa hẹn sẽ có suất đá chính ở Premier League 2017-18, kể cả tài năng trẻ Rashford và hậu vệ cánh Darmian.

Martial là một trong những thử nghiệm thành công của Mourinho

Ngược lại, 2/3 nhân sự xuất phát của Real đã đá chính trong trận chung kết Champions League 2016-17 mới đây. Zinedine Zidane muốn khởi đầu mùa Hè bằng chiến thắng, nhưng Real bất lực trước Quỷ đỏ.

Một điểm tích cực khá mà Mourinho thu được từ trận gặp nhà ĐKVĐ châu Âu là Martial. Mặc dù đá hỏng lượt luân lưu đầu tiên, nhưng tiền đạo người Pháp đã có một trận đấu ghi điểm quan trọng.

Trận này, cùng với Fellaini, Martial là 1 trong 2 cầu thủ MU đá trọn vẹn 90 phút. Chắc chắn, Mourinho sẽ còn phải khen ngợi Martial rất nhiều, sau màn solo tuyệt hảo để kiến tạo cơ hội cho Lingard ghi bàn mở tỷ số.

Tràn đầy hy vọng với Mourinho

Mang danh nghĩa Internacional Champions Cup 2017, nhưng thực chất đây chỉ là những trận giao hữu, kết quả không nói lên nhiều điều.

Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận là trong các trận giao hữu này, Mourinho thực hiện những thử nghiệm khác nhau, và ông luôn thu được kết quả rất đáng khích lệ.

MU của Mourinho đang lạc quan trước mùa giải mới

Kết quả ấy là sự hòa nhập của Lukaku; Rashford tiếp tục trưởng thành; Pogba đang dần thể hiện được vai trò thủ lĩnh; Martial đang chứng minh không phải người thừa, và sẽ là một giải pháp quan trọng giúp tăng chiều sâu đội hình…

Đó là về thử nghiệm con người. Về chiến thuật, hệ thống 4-2-3-1 đang được MU vận hành tương đối nhuần nhuyễn, để rồi luôn chủ động và có sự biến hóa nhất định trước các đối thủ khác nhau.

Những chiến thắng đồng thời mang đến niềm tin và tinh thần tích cực cho Quỷ đỏ trước khi chính thức bước vào mùa giải 2017-18, bằng cuộc chiến với chính Real Madrid và họ vừa đánh bại, trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu.

Ngược về một năm trước để thấy vì sao những kết quả vừa qua của MU là tích cực.

Theo đó, mùa Hè 2016, MU thua đậm Dortmund 1-4, hòa không bàn thắng với Everton. Quỷ đỏ chỉ có chiến thắng trước những kẻ yếu Wigan và Galatasaray.

Riêng trận derby với Man City bị hủy. Điều đó khiến Mourinho không có sự chuẩn bị tốt nhất, khiến ông phải tận dụng các trận đấu đầu mùa để tiến hành những thử nghiệm nhân sự và chiến thuật, để rồi Quỷ đỏ thiếu ổn định.

Giữa tuần này, MU còn trận thử nghiệm quan trọng khác với Barca, trước khi khép lại giai đoạn giao hữu mùa Hè bằng việc xả hơi với hai đối thủ Valerenga và Sampdoria.

Trong 3 trận giao hữu cuối cùng, thắng hay thua không còn quan trọng nữa, mà điều cần thiết là Mourinho phải giúp MU duy trì và tiếp tục cải thiện những điều tích cực đang có.

Khi ấy, MU sẽ đủ khả năng để thách thức mọi đối thủ.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP