Thể thao

MU của Solskjaer có thành tích kém hơn cả thời Mourinho

Trận hòa 1-1 của MU với Arsenal vào rạng sáng 1/10 tại vòng 7 Premier League càng khiến những thất vọng lớn hơn với HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer.

Theo thống kê của Opta, trận hòa này khiến Solskjaer chỉ có được 49 điểm sau 28 trận dẫn dắt MU từ khi trở thành HLV tạm quyền vào giữa mùa trước. Con số này thấp hơn 2 điểm so với 28 trận cuối cùng của MU dưới thời Jose Mourinho.

Trong 28 trận này, Solskjaer cùng MU thắng 14, hòa 7, thua 7, ghi được 45 bàn, thủng lưới 32 bàn và trung bình giành được 1,75 điểm/trận. Những đối thủ đánh bại được MU là Crystal Palace, Cardiff, West Ham, Arsenal, Everton, Man City và Wolverhampton.

Solskjaer đang lâm nguy tại MU. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, ở 28 trận cuối cùng dẫn dắt MU, Mourinho cũng để "Quỷ đỏ" thua 7 trận nhưng thắng 15 trận, và hòa 6 lần. MU ghi được 46 bàn, thủng lưới 38 lần. Những đối thủ đánh bại được MU khi đó là Newcastle, West Brom, Brighton (2 lần), Tottenham, West Ham, Man City và Liverpool.

MU của Solskjaer có thành tích trái ngược sau khi nhà cầm quân người Na Uy được bổ nhiệm từ HLV tạm quyền thành HLV trưởng của đội bóng. Trong 19 trận Ole Solskjaer dẫn dắt MU trên mọi đấu trường dưới danh nghĩa HLV tạm quyền, "Quỷ đỏ" giành 2,32 điểm/trận.

Tại Premier League, MU có chuỗi 12 trận bất bại trong thời gian này (10 thắng, 2 hòa). Khi trở thành HLV chính thức, Ole Solskjaer không thể giúp MU thắng nổi 2 trận liên tiếp tại Premier League.

Trên mọi đấu trường, MU đá 19 trận với Solskjaer trong vai trò HLV chính thức và chỉ có 1,21 điểm/trận.

Trận hòa với Arsenal khiến MU mới chỉ có 9 điểm sau 7 vòng của mùa giải mới. Đây là chuỗi khởi đầu tệ nhất của "Quỷ đỏ" trong lịch sử Premier League. Trong những mùa giải thảm họa với David Moyes (2013/14) hay Jose Mourinho (2018/19), MU cũng đều có nhiều hơn 9 điểm sau 7 vòng đấu.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Solskjaer ,MU ,Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP