Thể thao

MU 7 trận 6 điểm: Mối hoạ Mourinho, phiên bản lỗi Ibrahimovic

Đội quân của Mourinho lập hàng loạt những kỷ lục tồi tệ, vượt xa cả thời David Moyes và Van Gaal tội nghiệp khiến lãnh đạo MU giờ đây phát lo với "hiểm hoạ" từ nhà cầm quân người Bồ.

7 trận 6 điểm!

Với trận hoà bất lực không bàn thắng trước Burnley trên sân Old Trafford vào tối qua (29/10), với những con số thống kê vượt trội, MU dưới thời Mourinho cho thấy đang bị "sai số" một cách đáng lo.

Quỷ đỏ đã có tổng cộng 37 cú sút về phía cầu môn đối phương, trong đó có 11 lần trúng mục tiêu, nhưng tuyệt nhiên không kiếm nổi 1 bàn thắng. Nên nhớ, con số ấy thuộc hàng "khủng" nhất mà họ từng làm được ở 1 trận NH Anh tính trong 6 mùa giải qua.

Mourinho "phá" MU còn giỏi hơn cả David Moyes và Van Gaal

Nhưng thay vì thắng đậm, họ ghi tên vào danh sách đội sút nhiều nhưng không biết ghi bàn kể từ sau khi Chelsea để xảy ra điều tương tự vào tháng 1/2014.

Những số liệu thống kê khác cũng chỉ ra, MU đáng ra không chỉ thắng mà còn thắng rất oanh liệt, với độ chuyền bóng chính xác là 89%, số cơ hội tạo ra là 29 (so với 6 của đội bạn), chiếm 63% tỷ lệ kiểm soát bóng...

Ấy thế mà Burnley đã rời Nhà hát của giấc mơ với nụ cười ngạo nghễ dành cho chủ nhà: Mourinho bị đuổi lên khán đài (từ phút 49) vì có thái độ phản ứng với trọng tài, sau đó Herrera cũng theo bước ở phút 68 với chiếc thẻ vàng thứ 2, và những Ibrahimovic, Pogba,... thì bất lực...

Đây là trận thứ 3 liên tiếp MU không biết ghi bàn vào lưới đối phương. Bốn trận vừa qua, họ cũng chỉ biết hoà và thua.

Tính từ vòng 4 đến nay, Quỷ đỏ chỉ bỏ túi vỏn vẹn 6 điểm (so với tổng số 21) qua 7 trận. Sau 10 lượt đấu Premier League, MU của Mourinho đạt số điểm còn kém cỏi hơn cả thời David Moyes và Van Gaal từng bị chê bai rất nhiều. Quỷ đỏ hiện đứng thứ 8, với 15 điểm, kém hàng xóm Man City dẫn đầu 8 điểm.

Nhà hát của giấc mơ hoang mang với Mourinho

Nguồn từ báo chí Anh cho hay, MU từ thấp thỏm chờ đợi ngày một bất an hơn với Jose Mourinho trên "ghế nóng". Đội bóng chơi tồi đi một nhẽ, giờ lại thêm thái độ tiêu cực của nhà cầm quân người Bồ.

Ibrahimovic đang là "phiên bản lỗi" ở Old Trafford

Trong lúc ngày mai (31/10) chờ "án" rơi xuống từ vụ chê trọng tài Anthony Taylor (điều khiển trận Liverpool - MU hoà 0-0), giờ lại thêm phản ứng ở Old Trafford.

Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo, phải lên khán đài ngồi từ phút 49 sau phản ứng quyết liệt đòi penalty cho đội nhà nhưng bị trọng tài Mark Clattenburg từ chối. Các sếp bự lo ngại thuyền trưởng MU sẽ rước thêm hình phạt, làm tình hình tồi tệ thêm.

Trợ lý Rui Faria cho hay: "Không quan trọng là Jose (Mourinho) đã nói những gì mà quan trọng là trọng tài viết những gì trong báo cáo". Cùng với việc Herrera lãnh thẻ đỏ, ông Faria mỉa mai thêm: "Tôi nghĩ rằng hôm nay trọng tài đã làm công việc vô cùng to lớn".

Bên cạnh sự kém cỏi chung của MU thì nổi bật lên là "phiên bản lỗi" Ibrahimovic, người đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp vừa qua. Thật khó tin, một sát thủ được Mourinho ưu ái hết mực đã trải qua 593 phút mà không có nổi 1 bàn thắng. Đây là thành tích tồi tệ nhất của chân sút Thuỵ Điển kể từ 2006 và cũng là lần đầu tiên mà suốt 6 trận anh "bất lực" trước cầu môn đối phương, kể từ 2007, lúc còn chơi cho Inter.

35 cú sút (12 trúng mục tiêu) qua 6 trận, không bàn thắng, không đường kiến tạo, Ibrahimovic ở MU rõ là "phiên bản lỗi" do tuổi tác và sự khắc nghiệt của đấu trường Premier League.

Tiêu tốn 145 triệu bảng trong mùa hè, nhưng đội hình MU của Mourinho lại đang "chơi vơi", không có sự kết nối trong chính chiến thuật loay hoay của nhà cầm quân này.

Trách ai bây giờ khi lãnh đạo MU cũng đã cố sắp xếp để đưa ông về cho bằng được?

Tác giả bài viết: Lâm Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP