Thể thao

Mourinho ôm chặt 'người hùng' De Gea sau trận thắng

Mata và Ibrahimovic là người ghi bàn nhưng MU sẽ chẳng thể rời sân Olympic với 3 điểm nếu không có sự xuất sắc của thủ thành David De Gea.


Sơ đồ chiến thuật cặp đấu West Ham vs Man Utd.

2 ngày sau thắng lợi nhọc nhằn trước Middlesbrough, thầy trò Jose Mourinho hành quân đến sân Olympic với tâm thế khá rụt rè. Phát biểu trước trận, "Người đặc biệt" chỉ đặt mục tiêu giành điểm trước chủ nhà West Ham.

Lợi thế sân nhà giúp West Ham thi đấu lấn lướt so với MU trong những phút đầu. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn kể từ phút 14.

Phil Jones tỏ ra vô cùng đau đớn sau pha va chạm với Sofiane Feghouli. Ngay lập tức, trọng tài chính Mike Dean đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ người Algeria.

Cầu thủ mang áo số 7 đã phải chịu án phạt có phần nặng tay bởi ngay sau đó, Phil Jones đã đứng dậy thi đấu mạnh khỏe như chưa có chuyện gì xảy ra.

Những phút tiếp theo, người hâm mộ liên tục chứng kiến những pha phạm lỗi đến đổ máu của cầu thủ đôi bên.

Phút 36, cơ hội mở tỷ số được đặt vào chân Jesse Lingard và Antonio Valencia nhưng bộ đôi chạy cánh của MU đã bỏ lỡ.

Tấn công bế tắc, MU suýt chút nữa phải nhận bàn thua ở đầu hiệp hai. Pha mất bóng của Ander Herrera tạo điều kiện cho Michail Antonio thoát xuống đối mặt De Gea. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Anh đã không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn đội khách.

Quyết định đúng đắn nhất của Mourinho ở trận đấu này có lẽ là rút Jesse Lingard ra nghỉ và thay thế bằng Marcus Rashford. Ít phút sau khi vào sân, sao trẻ sinh năm 1997 đã tỏa sáng với pha dọn cỗ cho Juan Mata dứt điểm tung lưới Darren Randolph mở tỷ số cho MU ở phút 63.

Sau đường kiến tạo cho Pogba ghi bàn ở trận đấu trước, tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục tỏa sáng với pha lập công khai thông thế bế tắc cho "Quỷ đỏ" trên sân Olympic.

15 phút sau, Ibrahimovic cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú vung chân cực nhanh làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0.

Tổ trọng tài một lần nữa để lại dấu ấn khi bỏ qua lỗi việt vị để công nhận bàn thắng của Zlatan. Nhưng dù sao, chân sút người Thụy Điển cũng có cho mình pha làm bàn thứ 13 tại Premier League năm nay.

Trận đấu kết thúc cũng là lúc Mourinho chạy vào sân ăn mừng. Người được ông chạy đến chia vui đầu tiên là thủ thành David De Gea.

Thủ môn người Tây Ban Nha có ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc giúp MU rời sân Olympic với 3 điểm trọn vẹn. Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của "Quỷ đỏ" tại Premier League và thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Từng bị hắt hủi hồi đầu mùa nhưng Carrick và Phil Jones vẫn miệt mài tập luyện và trở thành trụ cột của Manchester United trong thời gian gần đây. Với sự xuất hiện của bộ đôi người Anh, MU vẫn chưa phải nhận dù chỉ một thất bại.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 20 Premier League.

Bảng xếp hạng sau loạt trận tối và đêm thứ hai.

Tác giả bài viết: Dũng Sĩ, Ảnh: Reuters

Nguồn tin:

  Từ khóa: thủ thành ,xuất sắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP