Thể thao

Mourinho: 'Messi cũng chỉ là con người'

HLV Jose Mourinho bày tỏ sự cảm thông với siêu sao của Argentina về tình huống đá hỏng phạt đền trong trận đấu Iceland, ở World Cup 2018.

Trong trận ra quân hôm 16/6, Lionel Messi lĩnh trách nhiệm đá phạt đền cho Argentina, khi tỷ số đang là 1-1. Tuy nhiên tiền đạo thủ quân đã dứt điểm bất thành, để thủ thành của Iceland bắt bài và tung người đẩy ra.

Giữa cơn bão chỉ trích nhắm vào Messi, HLV của Man Utd Jose Mourinho tỏ ra cảm thông: ''Có lẽ ngay cả siêu nhân, thậm chí siêu cầu thủ, cũng chỉ là con người. Họ cũng có cảm xúc. Tôi nghĩ pha bỏ lỡ sẽ ảnh hưởng đến Messi. Khi bạn bỏ lỡ quả phạt đền ở World Cup, vào thời điểm đội bóng đang cần bàn thắng, điều đó hẳn sẽ khiến bạn phải thất vọng. Messi đã nỗ lực khi đột phá trước một, rồi hai và ba hậu vệ. Thật khó cho Messi, dù cậu ấy đã có vài cú dứt điểm''.

World Cup 2018 là giải vô địch thế giới đầu tiên mà Iceland tham dự. Và việc giành điểm ngay trong trận đầu tiên, trước đội từng hai lần đăng quang và hiện tại là đương kim á quân, là thành tích đủ để quốc gia chỉ có khoảng 300.000 dân tự hào. Đánh giá về tinh thần thi đấu của Iceland, Mourinho nói: ''Tôi tin hòa là kết quả công bằng. Iceland đã đạt đến giới hạn của họ. Khi đội bóng đạt đến giới hạn, bạn không thể đòi hỏi hơn''.

Thi đấu với Argentina, Iceland đã dùng chiến thuật phòng ngự chiều sâu, vây ráp Messi và khai thác tối đa điểm mạnh thể lực. Cách chơi hiệu quả đến mức Argentina hầu như không có cơ hội ghi bàn trong hiệp hai ngoại trừ pha đá hỏng phạt đền và một cú cứa lòng chệch cột của Messi.

''Nếu phải chọn một từ để mô tả về Iceland, tôi sẽ chọn từ cô đặc. Tôi nhớ đến hình ảnh ở phút 69, với chín cầu thủ và một thủ môn. Rồi tiếp theo là hình ảnh ở phút 87, với 10 cầu thủ và một thủ môn, họ cô đặc lại thành một khối. Họ hạn chế không gian cả về chiều rộng và chiều sâu đối với Argentina. Không gian phía sau hậu vệ cuối cùng cũng không có. Rồi khi có cơ hội, họ lập tức ghi bàn. Argentina đã nỗ lực, nhưng Messi luôn phải chơi bên ngoài vòng cấm''.

Ở lượt trận tiếp theo của bảng D diễn ra ngày 22/6, Argentina gặp Croatia, còn Iceland đối đầu Nigeria.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Mourinho ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP