Xe

Môtô JoHammer J1 - "bọ cánh cứng" chạy điện giá 600 triệu

Những chiếc xe môtô điện JoHammer có thiết kế như những chú côn trùng to lớn đem lại trải nghiệm thú vị chưa từng có cho người sử dụng.

Không chỉ ôtô điện mà xe máy chạy điện đang là xu thế của ngành công nghiệp xe trên thế giới hiên nay. Chiếc xe môtô điện JoHammer là sản phẩm của công ty Johann Hammerschmid tại Ý, chứ không phải những chiếc xe điện Trung Quốc đang được bày bán tràn lan hiện nay.

Đây là một sản phẩm được thiết kế bởi Leonie và Jean Marie Lawniczak tại công ty Johann Hammerschmid. Mẫu xe này sẽ đem đến cho người sử dụng một trải nghiệm như đang cưỡi một chú côn trùng to lớn lướt đi như bay trên đường vậy.

Sẽ chẳng có gì quá lời khi ca ngợi Johammer J1 như mẫu cruiser điện phong cách nhất trên thế giới hiện nay. Nó giúp cho tiêu người dùng thay đổi định kiến về những chiếc xe môtô điện - đồng nghĩa với kiểu dáng cũ kỹ xấu xí và nhàm chán.

Được thiết kế bởi người Ý, nhưng lại được phát triển và sản xuất thành phầm tại Úc. Mẫu xe môtô điện Johammer mang phong cách tạo hình cổ điển và đầy cá tính đang mang sự tươi mới trở lại với làng môtô thế giới và nâng gía trị xe môtô điện lên một tầm cao mới.


Điểm nhấn "đập vào mắt" của Johammer chính là thiết kế khung gầm đơn giản và thông minh, đảm bảo độ cứng xoắn vượt trội cùng trọng tâm thấp bất ngờ. Hệ thống đèn dạng LED được thiết kế ở phần đầu khá ngộ nghĩnh, gioongs như đối mắt cú những lại to nhỏ khác nhau.

Mẫu xe Johammer sở hữu hai phiên bản là J1.150 và J1.200. Trên mẫu J1.150 khối lượng xe là 159 kg còn chiếc J1.200 nặng 178 kg. Xe có sử dụng vật liệu nhôm để cắt giảm trọng lượng. Vành xe phía trước là loại 19 inch còn ở sau là 17 inch, kết hợp cùng phanh đĩa để đảm bảo an toàn.

Chiều cao yên xe là chỉ 650 mm, tạo cảm giác như đang lướt đi trên mặt đường. được trang bị gắp sau đặc biệt, gắn với mô-tơ điện bôi trơn kín, không cần bảo dưỡng và trục lái bánh trước lạ mắt. Xe có 2 bàn đặt chân và tay lái tùy chỉnh để người điều khiển chọn cách ngồi theo ý thích.

Tiếp đến là hai giảm sốc nằm ngang, mang đến cảm giác êm ái cho người ngồi khi cầm lái Johammer đồng thời góp phần hạ thấp trọng tâm. Khi ngồi trên xe, người điều khiển có thể ngồi như xe cruiser thông thường. Tuyệt vời hơn, người lái cũng có thể ngồi thẳng lưng và điều khiển nó mà không cảm thấy mệt mỏi.

Johammer không được trang bị bảng táp-lô như môtô thông thường. Thay vào đó, các thông số lái cần thiết được hiển thị qua màn hình 2,4 inch trên gương. Bên cạnh đó, thân xe cũng được thiết kế liền mạch không tách rời. Yên xe thiết kế solo thể thao cho một người sử dụng.

Xe được phân phối với hai phiên bản động cơ, loại J1.150 có khả năng vận hành 150 km sau một lần sạc đầy khoảng 2 giờ 20 phút, còn loại J1.200 thì có thể di chuyển được quảng đường 200 km sau 3 giờ 20 phút sạc. Với loại cáp công nghiệp, thời gian trên có thể giảm xuống 80 phút.

Mức giá bán xe điện Johammer J1.150 với cụm pin 8,3 kWh là 23.000 Euro, tương đương 31.700 USD (khoảng hơn 600 triệu đồng). Con số tương ứng với Johammer J1.200 sử dụng cụm pin 12,7 kWh là 25.000 Euro hay 34.480 USD (hơn 700 triệu đồng).

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP