Xe

Môtô Honda 500 phân khối với dàn vỏ làm từ đá

Nhiều chi tiết ở dàn vỏ của chiếc Honda CX500 đời 1982 được chế tạo khéo léo từ đá. Trong khi đó, một số bộ phận trên xe được thay đổi so với nguyên bản.

Thoạt nhìn, chiếc xe chỉ như một món đồ trưng bày, song sản phẩm độ độc đáo này hoàn toàn có thể vận hành như những mẫu hai bánh khác trên thị trường.
Từ chiếc Honda CX500 đời 1982, một người thợ tại Đức đã tạo ra sản phẩm độ với dàn vỏ có nhiều chi tiết làm từ đá. Mẫu xe độ có tên gọi “Buld da Fukker” này đã lọt vào top 3 chiếc xe ấn tượng nhất tại một cuộc thi độ xe tại Đức.
Zernia, người thợ độ, đã sử dụng đá bazan được lấy từ một ngọn núi gần nhà để tạo ra các chi tiết ở dàn vỏ. Bazan là loại đá hình thành do mắc-ma phun trào ra ngoài miệng núi lửa rồi nguội đi.
Người thợ độ này sử dụng 450 kg đá bazan, sau đó gọt đẽo thành từ bộ phận khác nhau của chiếc xe. Khối lượng đá sau khi hoàn thành còn khoảng 60 kg.
Bộ phận đầu tiên Zernia chế tạo là bình xăng. Người thợ này đã cố gắng tạo nên kiểu dáng gần như nguyên bản bình xăng của chiếc CX500.
Hệ khung sườn của xe được gia cố thêm, bổ sung một đoạn thép ống để có thể gắn yên xe bằng đá lên. Yên xe được tạo hình như bọc da trên các mẫu xe thông thường. Người thợ độ này cho biết, yên xe này tạo cảm giác thoải mái, dù đi đường dài.
Trong khi đó, cụm đèn pha sử dụng bóng LED, được bao quanh bởi dàn vỏ làm từ đá. Người thợ độ Đức cho biết, đây chính là bộ phận khó tạo hình nhất ở tổng thể chiếc xe.
Để phù hợp với bộ cánh mới, hệ thống treo của chiếc CX500 được thay thế bằng phuộc trước từ mẫu Honda VT600 Shadow, trong khi giảm xóc sau của Harley-Davidson.
Theo Zernia, toàn bộ khối lượng xe sau khi hoàn thành ở mức 355 kg, vẫn nhẹ hơn so với một số mẫu xe đường trường khác như Harley-Davidson Road Glide. Động cơ xe được giữ nguyên là cỗ máy 500 phân khối, làm mát bằng dung dịch.

Tác giả bài viết: Duy Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP