Giáo dục

Một tỉnh có gần 700 thí sinh 0 điểm môn Toán thi vào lớp 10

Có đến gần 700 thí sinh bị điểm 0 môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Khánh Hòa và chỉ có hơn 47% thí sinh có điểm trên trung bình trở lên môn thi này.

Ngày 18-6, trao đổi với PLO, ông Lê Đình Thuần, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, xác nhận có đến 668 thí sinh bị 0 điểm môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở tỉnh này.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 tỉnh Khánh Hòa. Ảnh minh họa của khanhhoa.gov.vn

Theo kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2019 tỉnh Khánh Hòa vừa được công bố chiều 17-6, chỉ có 47,6% thí sinh đạt điểm trung bình trở lên môn Toán.

Trao đổi với PV, nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh cho rằng việc có đến 668 thí sinh bị điểm 0 môn Toán là bất ngờ và bất thường.

“Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Khánh Hòa những năm gần đây, chưa bao giờ có nhiều thí sinh bị điểm 0 môn Toán như năm nay. Đây là điều bất thường! Không hiểu do đề thi quá khó đối với các em hay do kiến thức của học sinh”- ông Cao Tài Vân (ngụ phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa, có con thi vào lớp 10) chia sẻ.

Nhiều giáo viên cho rằng đề thi Toán vào lớp 10 năm nay ở Khánh Hòa bình thường, vừa sức học sinh nhưng không hiểu sao lại có quá nhiều thí sinh không làm được bài, dù chỉ một câu. “Đề thi các môn vào lớp 10, trong đó có môn Toán, có yêu cầu vừa sức với đa số học sinh. Đề cũng có phần để phân hóa, đánh giá năng lực của học sinh lớp 9. Những thí sinh không làm được bài là học sinh quá yếu, cần xem lại cách giảng dạy và khả năng tiếp nhận kiến thức của số học sinh này”- cô THTT (giáo viên Toán một trường THPT tại huyện Diên Khánh) nói.

Theo phó giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa, hầu hết số thí sinh bị điểm 0 môn Toán là học sinh ở các huyện. “Số học sinh này được xem là phân luồng để các em vào học trường nghề”- ông Lê Đình Thuần nói.

Cũng theo kết quả vừa được công bố, tỉnh Khánh Hòa chỉ có 25,9% thí sinh đạt điểm trung bình trở lên môn Tiếng Anh. Số thí sinh có bài thi môn Văn đạt điểm trung bình trở lên chỉ chiếm 33,6% trong tổng số thí sinh dự thi.

Một lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết thêm, trước khi chấm thi, các thầy cô giáo trong hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 của Sở GD-ĐT có thảo luận, đánh giá là đề thi các môn có yêu cầu vừa phải, phù hợp với trình độ của học sinh lớp 9. Hội đồng chấm thi cũng đã thống nhất với đáp án các đề thi.

Theo Sở GD-ĐT Khánh Hòa, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 tại tỉnh này có 13.272 thí sinh dự thi. Các thí sinh làm bài thi ba môn Văn, Toán, Tiếng Anh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Phải rà soát các cán bộ coi thi và thanh tra tại các điểm thi'

Tác giả: TẤN LỘC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Khánh Hòa ,điểm thi ,thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP