Giáo dục

Một thí sinh đạt 2 điểm 10 môn Lịch sử và Tiếng Anh

Theo thống kê sơ bộ của Bộ GD&ĐT, một thí sinh ở Sơn La đạt điểm tuyệt đối ở 2 môn Lịch sử và Tiếng Anh.

Sáng 11/7, ngay sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 của 63 cụm thi, Bộ GD&ĐT tiến hành thống kê sơ bộ.

Theo kết quả ban đầu, 11 thí sinh đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi năm nay (danh sách này đang được cập nhật).

Trong đó, thí sinh Trần Ngọc Diệp (cụm thi Sơn La) đạt điểm tuyệt đối ở môn Lịch sử và Tiếng Anh. Điểm các môn thi khác của em cũng rất cao, Toán 9,6 điểm, Văn 9 điểm và Địa lý 8,25 điểm.

Hai điểm 10 môn Toán thuộc về thí sinh Hoàng Đức Thuận (Phú Thọ) và Nguyễn Trần Công Đại (TP.HCM).

Ngoài môn Toán, Đức Thuận đạt 9,5 điểm môn Vật lý và 8,75 điểm môn Hóa học. Trong khi đó, điểm số hai môn này của Công Đạt lần lượt là 8,25 và 9,5.

Thí sinh Lê Bá Hoàng (Phú Thọ) cũng đạt điểm cao với điểm tuyệt đối môn Hóa học, 9,8 môn Toán và 9,75 điểm môn Sinh học.

Trong sáng 11/7, thí sinh tại 63 cụm thi có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên Zing.vn.

Trước đó, nhiều trường hợp thí sinh đạt kết quả tốt đã được ghi nhận. Cụ thể, TP.HCM có 20 điểm 10 môn Ngoại ngữ, một bài thi môn Toán đạt điểm tuyệt đối.

Tỉnh Phú Thọ thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, Địa lý, Ngoại ngữ, Hóa học, Giáo dục Công dân. Riêng môn Giáo dục Công dân có 17 thí sinh đạt điểm 10. Tỉnh Lai Châu cũng có thí sinh đạt điểm 10.

Riêng môn Ngữ văn, điểm cao nhất được ghi nhận là 9,75, thuộc về hai thí sinh ở Phú Thọ và Quảng Nam. Theo danh sách trên, Hà Giang cũng có thí sinh đạt điểm tương tự. Ngoài ra, TP.HCM cũng có 5 điểm 9 môn này.

Điểm chuẩn đại học 2018 có thể giảm 5 điểm Đại diện một số đại học cho biết vì thí sinh khó đạt điểm cao, điểm trúng tuyển năm nay có thể giảm từ 3-5 điểm, đặc biệt ở tổ hợp xét tuyển A, A1, D1.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: điểm 10 ,thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP