Nhân ái

Một thanh niên người Thái cần sự giúp đỡ

27 tuổi với biết bao ước mơ và hoài bão phía trước chưa kịp thực hiện thì Lương Văn Quý ở bản Hang, xã Châu Thành (Quỳ Hợp) gặp tai nạn khiến em bị liệt phải nằm một chỗ, mọi việc trong nhà nay chỉ biết trông vào người mẹ già.

Nhà nghèo, bố mất sớm, một mình mẹ là bà Lương Thị Hoa (năm nay 61 tuổi) nuôi 4 anh em ăn học. Đến tuổi trưởng thành, anh trai và 2 chị gái lập gia đình xa, Quý là con trai út.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp THPT, Quý tham gia nghĩa vụ quân sự ở Sư 320 tại Đô Lương, đến năm 2011 hết nghĩa vụ trở về địa phương, Quý được các bạn đoàn viên tín nhiệm bầu làm bí thư Chi đoàn xóm Hang.

700 stamp 1
Lương Văn Quý nằm liệt giường sau khi gặp tai nạn. Ảnh: Phan Giang.

Đầu năm 2016, trong khi đi làm ở đồi keo, do trượt chân Quý bị ngã, gây dập tủy cột sống, bị liệt phải nằm một chỗ nên tất cả mọi sinh hoạt: tắm rửa, ăn uống, vệ sinh… đều phải dựa vào mẹ. Mẹ Quý vay mượn anh em họ hàng được 30 triệu đồng để Quý được làm phẫu thuật tại bệnh viện Ba Lan. Hết tiền chữa bệnh, mẹ chỉ biết đưa Qúy về nhà dưỡng bệnh. Lúc xin về, bác sĩ dặn phải trở lại bệnh viện kiểm tra, chữa trị nhiều nhưng vì nhà quá nghèo không có tiền để đến viện, mẹ đành để Quý ỏ nhà.

Thu nhập chính của gia đình nhìn vào 2 sào ruộng, song từ ngày Quý phải nằm một chỗ, mẹ của em cũng phải nghỉ ở nhà để chăm sóc con, bản thân mẹ Quý cũng bị bệnh tim.

Nhìn Quý nằm bất lực trên giường, ai nhìn cũng không khỏi xót xa. Ánh mắt Quý tuyệt vọng buồn trĩu tâm sự: em đã không thể làm việc để giúp mẹ trả hết nợ đã vay ngân hàng. Làm phận con không chăm sóc được mẹ già, còn để mẹ phải lo cho em...

700 stamp 1 (1)
Đoàn viên thanh niên xã Châu Thành làm cầu tạm giúp gia đình em Quý. Ảnh: Phan Giang.

Biết hoàn cảnh của đoàn viên Lương Văn Quý, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quỳ Hợp và các đoàn viên đã đến động viên và trao em số tiền 1,5 triệu đồng. Các bạn đoàn viên thanh niên xã Châu Thành đã tổ chức làm cầu tạm qua suối để giúp gia đình em đi lại được thuận tiện.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của Quý rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để chàng trai người Thái nghèo có điều kiện chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ cin gửi về em Lương Văn Quý, ở bản Hang hoặc Ban chấp hành xã Châu Thành (Quỳ Hợp).

Tác giả: Phan Giang
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP