Trong nước

Một số tỉnh, thành vận động bầu cử trực tuyến để phòng dịch

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cử tri, người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Đà Nẵng chuyển sang tiếp xúc cử tri trực tuyến để vận động bầu cử.

Một cuộc tiếp xúc cử tri ở Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 - Ảnh: HỮU KHÁ

Ngày 7-5, Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng cho biết đã quyết định tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến để vận động bầu cử.

Theo Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng, trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban bầu cử TP thống nhất chủ trương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến.

Theo đó, Ủy ban bầu cử TP đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng phương án, bố trí trang thiết bị, kỹ thuật nhằm bảo đảm tín hiệu đường truyền được kết nối đến các điểm từ thành phố đến cơ sở an toàn và thông suốt.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các địa phương dừng những cuộc họp không cần thiết để tập trung chống dịch, tăng cường làm việc trực tuyến để hạn chế tiếp xúc.

Nghệ An tạm dừng tiếp xúc cử tri để phòng chống dịch COVID-19

Tối 6-5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An cũng phát thông báo đề nghị tạm dừng tất cả các cuộc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh từ ngày 7-5 cho đến khi có kế hoạch thay thế.

Trước mắt, tăng cường vận động bầu cử thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đọc trên loa phát thanh tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên và niêm yết thêm chương trình hành động của các ứng cử viên tại các điểm bầu cử.

Tác giả: HỮU KHÁ - DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP