Thể thao

Một quan chức FIFA thiệt mạng trong vụ cổ động viên gây bạo loạn ở Nigeria

Liên đoàn bóng đá Zambia xác nhận vị quan chức phụ trách y tế của FIFA đã chết một cách thương tâm trong vụ cổ động viên gây bạo loạn trong trận đấu play-off giữa Nigeria với Ghana.

Liên đoàn bóng đá Zambia xác nhận ông Joseph Kabungo (phụ trách phòng chống doping của FIFA) đã thiệt mạng khi làm nhiệm vụ tại trận đấu play-off lượt về World Cup 2022 khu vực châu Phi giữa đội tuyển nước chủ nhà Nigeria với Ghana.

CĐV Nigeria tràn xuống sân đập phá tất cả mọi thứ khi thất vọng trước việc đội nhà mất vé tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar (Ảnh: Dailymail).

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và giúp Ghana giành một suất tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar. Đáng chú ý, thất vọng trước việc đội nhà mất vé dự World Cup, cổ động viên của Nigeria đã tràn xuống sân để đập phá mọi thứ, tấn công cả cầu thủ Ghana lẫn Nigeria.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Zambia Andrew Kamanga xác nhận ông Kabungo là nạn nhân của vụ bạo loạn nói trên, mặc dù chưa nói rõ ông Kabungo đã thiệt mạng trong tình huống như thế nào. "Chúng tôi lưu ý rằng còn quá sớm để biết được nguyên nhân cái chết của ông ấy nhưng chúng tôi sẽ đợi báo cáo đầy đủ từ Liên đoàn bóng đá châu Phi và FIFA về những gì chính xác đã diễn ra", ông Kamanga nói về cái chết của Kabungo.

Ông Joseph Kabungo - phụ trách phòng chống doping của FIFA đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn sau trận đấu giữa Nigeria với Ghana (Ảnh: Daily Mail).

"Ông ấy là một thành viên tận tụy và được yêu mến rộng rãi trong cộng đồng bóng đá của chúng tôi và ảnh hưởng của ông ấy là rất lớn, ông ấy cũng là thành viên của đội vô địch Cúp bóng đá châu Phi 2012.

Cái chết của ông ấy là một mất mát to lớn vì bác sĩ Kabungo là một người bạn, người bạn tri kỷ của nhiều thế hệ cầu thủ và gia đình của họ. Ông ấy là một trong những nhân vật nổi bật của bóng đá Zambia khi đã treo cờ Zambia tại các sự kiện bóng đá toàn cầu.

Tất cả chúng ta phải học hỏi từ tấm gương xuất sắc của ông ấy và tôn vinh di sản của ông ấy để lại", chủ tịch Liên đoàn bóng đá Zambia chia sẻ.

Sau vụ để cổ động viên gây bạo loạn trên sân, Liên đoàn bóng đá Nigeria phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc từ Liên đoàn bóng đá châu Phi cũng như FIFA trong thời gian tới.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP