Xã hội

Một phụ nữ tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm mũi 2 vắc xin COVID-19

Chị H.N.B. (41 tuổi) ở Đắk Lắk được xác định đã tử vong sau khi tiêm mũi 2 vắc xin Vero cell. Nhà chức trách địa phương chưa xác định được nguyên nhân.

Ảnh minh họa

Thông tin trên vừa được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), thuộc Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận tối nay (30/11).

Trước đó, chiều 29/11, chị B. đến điểm tiêm chủng tại Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột để tiêm mũi 2 vắc xin COVID-19 Vero cell (do hãng Sinopharm, Trung Quốc sản xuất).

Sau khi tiêm chủng và được theo dõi tại chỗ 30 phút, chị B. không có biểu hiện bất thường, được cho về nhà để dõi sức khỏe trong vòng 24 giờ kể từ lúc tiêm.

Theo lời khai của người nhà, sau tiêm, chị B. về lại nơi làm việc sinh hoạt bình thường. Rạng sáng 30/11, một người ở cùng lán trại (chị B. làm công nhân xây dựng-PV) phát hiện chị B. có dấu hiệu hôn mê, ngưng thở và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để cấp cứu.

Tại khoa cấp cứu của bệnh viện, chị B. hôn mê, tím tái, da lạnh, ngưng tim, ngưng thở, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính. Các bác sĩ chẩn đoán, chị này tử vong ngoài viện và chưa rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo của CDC Đắk Lắk, trong ngày 29/11, tại phường Tân Lập cơ quan chức năng đã tổ chức tiêm chủng cho 1.765 người tiêm vắc xin, trong đó 1.752 người tiêm mũi 2 đều không ghi nhận phản ứng sau tiêm.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cũng điều tra, hồi cứu nhanh tình hình tiêm chủng vắc xin trên địa bàn toàn tỉnh, chưa có trường hợp nào xảy ra tương tự như của chị B.

Được biết, chị B. có tiền sử bệnh sỏi thận. Trước đó chị B. đã tiêm mũi 1 vắc xinVero Cell.

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP