Xã hội

Một phụ nữ gửi "món quà lạ" cho người dân vùng dịch ở TP HCM

Người phụ nữ ở Quảng Trị đã ủng hộ một… con lợn nặng 1,2 tạ để làm muối sả thịt, đóng hộp gửi vào TP HCM.

Chiều 11-7, ông Võ Văn Cương - Chủ tịch UBND xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị - cho biết người dân trên địa bàn vừa quyên góp hơn 2 tấn nông sản và hàng hóa sau khi xã này phát động, kêu gọi ủng hộ bà con gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TP HCM vào sáng cùng ngày.

Đặc biệt, theo ông Cương có một hộ dân đã chủ động liên hệ, quyên góp một con lợn nặng 1,2 tạ để chị em phụ nữ xã Tân Long làm muối sả thịt , đóng hộp gửi vào cho bà con vùng dịch. Đó là bà Nguyễn Thị Hạt (52 tuổi), ngụ tại thôn Long Thành, xã Tân Long.

Bà Nguyễn Thị Hạt (bên trái) quyên góp con lợn nặng 1,2 tạ để làm muối sả thịt, đóng hộp gửi vào TP HCM

Bà Hạt cho biết qua theo dõi thời sự được biết nhiều người dân ở TP HCM đang gặp khó khăn vì địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội. Vào sáng nay (11-7), ngay sau khi UBND xã Tân Long phát động quyên góp, gia đình bà đã bàn bạc và quyết định ủng hộ một con lợn nặng 1,2 tạ (trị giá khoảng 8 triệu đồng) để các hội viên phụ nữ trên địa bàn chế biến muối sả thịt, đóng hộp gửi vào TP HCM.

Bà chia sẻ đó là chút lòng thành của gia đình, góp phần cùng người dân trên địa bàn gửi đến những người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh. "Tôi mong sao người dân TP HCM sẽ cố gắng, cùng nhân dân cả nước chung tay vượt qua đại dịch này"- bà mong muốn.

Theo ông Võ Văn Cương, việc làm của bà Nguyễn Thị Hạt khiến ai cũng bất ngờ. "Việc làm của bà Hạt rất quý, rất đáng ghi nhận. Trong chiều nay, chị em phụ nữ trên địa bàn bắt tay vào làm muối sả thịt để đóng hộp, gửi cùng nông sản vào TP HCM trong ít ngày tới"- ông Cương nói.

Người dân tỉnh Quảng Trị quyên góp nông sản gửi vào TP HCM

Tại tỉnh Quảng Trị, những ngày qua người dân từ nông thôn đến thành thị, từ miền biển đến miền rừng cấp tập rủ nhau mang nông sản, thực phẩm đến các điểm tập kết để ủng hộ, đưa vào TP HCM. Không ai bảo ban ai, người dân có gì đóng góp đó, từ bó rau, quả bí đến bao gạo, hũ muối mà họ tự tay làm ra.

Đại đức Thích Nguyên Mãn - Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Triệu Phong (Quảng Trị), cho biết chỉ trong một tuần kêu gọi, tăng ni, phật tử và người dân trên địa bàn huyện Triệu Phong đã quyên góp hơn 20 tấn nông sản để ủng hộ TP HCM. Đến nay, việc quyên góp nông sản vẫn chưa dừng lại, nhiều phương tiện đang cấp tập chở nông sản vào ra tổ đình này.

Người dân tỉnh Quảng Trị mang nông sản đến điểm tiếp nhận để ủng hộ, gửi vào TP HCM

Được biết, cùng với sự đóng góp của người dân, UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt số tiền 500 triệu đồng ủng hộ TP HCM phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian TP thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Đức Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP